Tổ dân phố Đức Trường, phường Đức Ninh Đông có khoảng 1.000 dân đang bị phong tỏa vì có 1 F0, 130 F1 và hơn 300 F2.

{keywords}
Công an TP Đồng Hới gặt lúa giúp bà con.

Ông Bùi Xuân Thường, Chủ tịch UBND phường cho biết, vì cả Tổ dân phố đang thực hiện Chỉ thị 16 nên Công an TP Đồng Hới và xã Đức Ninh cùng đội tình nguyện gồm 8 người của phường Đức Ninh Đông phối hợp gặt và đưa lúa về tận nhà cho người dân.

“Bà con ở tổ dân phố Đức Trường (phường Đức Ninh Đông) hiện có tất cả 10ha lúa nằm trên địa bàn xã Đức Ninh. Ngày 5/9, các đơn vị đã phối hợp gặt khoảng 3ha lúa cho bà con. Do trên địa bàn mấy ngày nay có mưa lớn nên có nhiều chỗ lúa bị gãy, đổ, máy không gặt được nên các chiến sĩ công an phải gặt bằng tay”, ông Thường nói.

{keywords}
{keywords}
Các nữ chiến sĩ gặt lúa giúp dân
{keywords}
Nhiều diện tích lúa bị đổ do mưa gió nên các cán bộ chiến sĩ phải gặt bằng tay.

Để khẩn trương giúp người dân, Công an TP Đồng Hới đã huy động hơn 50 đoàn viên, hội viên phối hợp cùng chính quyền gặt lúa và vận chuyển thóc về sân phơi tập trung của xã Đức Ninh.

Việc thu hoạch lúa đã được cán bộ, chiến sĩ công an cùng chính quyền địa phương lên phương án để đảm bảo nguyên tắc phòng dịch khi toàn bộ người dân vẫn đảm bảo cách ly tại nhà.

{keywords}
Nam chiến sỹ vác lúa chất lên xe.
{keywords}
Ngoài cảnh sát giao thông, các chiến sĩ an ninh, cảnh sát cơ động cũng tham gia giúp dân.

Chính quyền xã cũng bố trí máy gặt đập liên hợp để phối hợp với lực lượng công an thu hoạch lúa.

Sau khi thu hoạch, thóc sẽ được vận chuyển về tập trung về sân kho của xã rồi lần lượt đưa đến từng nhà cho người dân.

{keywords}
Dùng xe của lực lượng CSGT vận chuyển lúa.
{keywords}
Lúa được đưa về tận nhà cho người dân

Theo Thượng tá Đinh Cao Quang, Trưởng Công an TP Đồng Hới, hoạt động này thể hiện vai trò, phẩm chất của người chiến sỹ công an. Vừa chung tay chống dịch, vừa giúp đỡ người dân bảo đảm được nguồn lương thực thiết yếu, yên tâm thực hiện nghiêm giãn cách.

Được biết, trong thời gian tới, nhiều địa phương sẽ tiếp tục được lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình hỗ trợ thu hoạch và vận chuyển thóc lúa về nơi an toàn trước khi mùa lũ về.

Hải Sâm

Kiều bào góp tiền, mua máy thở, đàm phán vắc xin giúp quê hương chống dịch

Kiều bào góp tiền, mua máy thở, đàm phán vắc xin giúp quê hương chống dịch

Chiều 27/8, MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các Ủy viên và một số tổ chức Hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài để trao đổi thông tin, lắng nghe, tập hợp ý kiến góp phần xây dựng đất nước.