XEM CLIP:

Anh Lê Đức Thắng (Đống Đa, Hà Nội) phản ánh, anh bất ngờ nhận được điện thoại có đầu số nước ngoài thông báo lỗi vi phạm giao thông tại Đà Nẵng.

Theo anh Thắng, họ tự xưng là tổng đài viên của cảnh sát giao thông và đề nghị anh cung cấp số biên bản. Nếu chưa nhận được biên bản, yêu cầu anh cung cấp tên, tuổi, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, số tài khoản ngân hàng… để cung cấp cho anh số biên bản, hành vi vi phạm, hình thức xử lý, số tiền xử phạt…

“Lúc đầu tôi khá lo lắng và khai một số thông tin cá nhân cho họ nhưng khi được yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản để xử lý vi phạm thì tôi thấy rằng có gì đó không ổn nên đã dập máy”, anh Thắng chia sẻ.

{keywords}
Số điện thoại tự xưng là lực lượng chức năng thông báo vi phạm cho anh Thắng

Chị Hải Yến (Thường Tín, Hà Nội) thì nhận được cuộc điện thoại thông báo đã quá thời hạn nộp "phạt nguội" vi phạm giao thông. Nếu chị không làm theo chỉ dẫn sẽ bị chuyển sang tòa án.

“Tôi chưa bị xử phạt nguội vi phạm giao thông bao giờ nên khi thấy có người xưng là ở Sở GTVT thông báo vi phạm thì thấy hoang mang. Tôi cũng làm theo các bước hướng dẫn. Đến bước cung cấp mã OTP ngân hàng thì tôi phát hiện ra hành vi lừa đảo của người gọi điện thoại”, chị Yến cho biết.

{keywords}
Hệ thống camera giám sát trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Theo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, các đơn vị cảnh sát giao thông trên toàn quốc không gọi điện thoại, nhắn tin thông báo vi phạm trật tự an toàn giao thông, không yêu cầu người vi phạm chuyển tiền nộp phạt vào bất kỳ tài khoản nào.

Theo quy định hiện hành, các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông được phát hiện thông qua hệ thống giám sát (phạt nguội) đều được lực lượng cảnh sát giao thông gửi thông báo bằng văn bản tới chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện vi phạm đề nghị tới đơn vị phát hiện vi phạm để xử lý.

Hoặc khi đi đăng kiểm, chủ phương tiện sẽ được cơ quan đăng kiểm thông tin về vi phạm và đề nghị tới đơn vị cảnh sát giao thông phát hiện vi phạm để xử lý.

Cách tra cứu phạt nguội trực tuyến:

Người dân có thể truy cập trang website của Cục Cảnh sát giao thông tại địa chỉ http://www.csgt.vn/. Mục “Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh” sẽ cho phép nhập vào biển số xe, lựa chọn loại phương tiện và mã bảo mật.
Nếu có vi phạm, màn hình sẽ hiển thị thông tin chủ xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm, số điện thoại để bạn liên hệ giải quyết. Nếu không có vi phạm sẽ thông báo “Không tìm thấy kết quả”. 

Đình Hiếu

Cục Cảnh sát giao thông đề xuất chuyển hồ sơ phạt nguội về địa phương

Cục Cảnh sát giao thông đề xuất chuyển hồ sơ phạt nguội về địa phương

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đề xuất chuyển hồ sơ phạt nguội về địa phương để giải quyết, tránh tình trạng người vi phạm phải đi lại nhiều lần.