- Bằng thủ đoạn lừa bịp, các đối tượng đã đưa trẻ em người dân tộc vào đường dây bán sang Trung Quốc, với giá 90 triệu đồng mỗi cháu.

Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) vừa khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây buôn bán trẻ em sang Trung Quốc, bắt giam 6 đối tượng.

{keywords}

Các đối tượng trong đường dây buôn bán trẻ em vừa bị công an bắt giữ. Ảnh: N.D.

Chiều 25/5, thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, trước đó, ngày 17/5, tổ công tác CA Diễn Châu đã bắt giữ Lữ Văn Vương (SN 1969) và Cụt Văn Vẽ (SN 1985), cùng trú bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn) đang trên đường đưa 2 trẻ vị thành niên bán sang Trung Quốc.

Danh tính 2 em bé được công an giải cứu là Moong Thị Tùy và Xeo Thị Điêm (đều SN 2002, trú bản Phìa Khẳn 1, Bắc Lý, Kỳ Sơn). Cả hai em đều đã được công an bàn giao cho gia đình.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 20/5, CA Diễn Châu tiếp tục bắt giũ 4 đối tượng khác trong đường dây buôn người này gồm Xeo Văn Phúc, Xeo Thị Hiền, Moong Thị Niêm và Lương Văn Huy, đều trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn.

Được biết, các nguồn tin trinh sát trong thời gian qua đã xác minh được đường dây buôn bán trẻ em sang Trung Quốc với chân rết rất tinh vi. Đối tượng mà đường dây này nhắm đến là những trẻ em người dân tộc sống ở miền núi hẻo lánh.

Theo thông tin ban đầu, mỗi cháu bé được bán qua biên giới với giá lên đến 90 triệu đồng.

Hiện Công an Diễn Châu đang củng cố hồ sơ vụ việc.

Cao Thái