- Thấy gái mại dâm đứng ven đường đón khách, Hiệp tiếp cận, xưng là cảnh sát hình sự để ép lên xe rồi chở đi nơi khác lột sạch tài sản, thậm chí còn ép nạn nhân “vui vẻ”.

Kẻ xưng danh cảnh sát, chuyên “săn” gái mại dâm

Đội phòng chống tội phạm có tổ chức thuộc phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ nghi can Dương Ngọc Hiệp (SN 1990, ngụ TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, tạm trú huyện Nhà Bè, TP.HCM) để điều tra làm rõ về việc, đối tượng này giả danh cảnh sát hình sự, cưỡng đoạt tài sản và cưỡng dâm đối với một số cô gái hành nghề mại dâm.

Bước đầu, Hiệp thừa nhận hành vi phạm tội và cơ quan công an đã làm rõ 2 vụ do đối tượng này thực hiện theo thủ đoạn nói trên.

{keywords}
Hiệp tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nắm địa bàn và từ nguồn tin báo của quần chúng, các trinh sát nắm được, thời gian gần đây có một nam thanh niên ăn vận bảnh bao xuất hiện tại các tuyến đường như: Nguyễn Chí Thanh, Đào Duy Từ (thuộc Q.5) và một số tuyến đường khác tại huyện Bình Chánh.

Đối tượng này đi xe SH, xưng là cảnh sát hình sự để tiếp cận với các cô gái làm nghề mại dâm rồi “bắt”, đưa họ đi đâu không ai rõ.

Nghi vấn đây là đối tượng xưng danh cảnh sát hình sự để giở trò, các trinh sát đã quyết định điều tra. Mới đây khi Hiệp tiếp cận để “làm việc” với một cô gái bán dâm thì bị trinh sát mật phục bắt giữ. Bước đầu đối tượng khai tên là Hiệp và thừa nhận gây ra 3 vụ.

Đó là khoảng 2h sáng 24/5, Hiệp tiếp cận một gái mại dâm tên T., đang đứng đón khách trên đường, để gạ đi “vui vẻ” với giá 400 ngàn đồng/lần. Chị T. đồng ý rồi lên xe cho Hiêp chở đến một khách sạn trên đường Lý Thường Kiệt.

Vừa bước xuống xe, chị T. thấy Hiệp có đeo còng số 8 bên hông nên hoảng sợ, bỏ chạy. Hiệp đuổi theo, khống chế, xưng là cảnh sát hình sự, buộc chị T. phải lên xe để Hiệp chở về trụ sở công an làm việc.

Sau đó Hiệp chở chị T. sang một địa điểm tại Q.7, đe nẹt, thu giữ ĐTDĐ hiệu Iphone 5 và toàn bộ giấy tờ tùy thân của chị. Hiệp còn buộc chị T. phải gọi điện cho người nhà mang 20 triệu đồng đến thì mới “thả” cho về. Do chị T. năn nỉ nên đến sáng cùng ngày, Hiệp để cho chị này ra về.

Khả năng gây ra nhiều vụ khác

Đêm 31/5, Hiệp tiếp cận chị B. khi chị này đang mời chào khách tại đường Đào Duy Từ, Q.5, rồi xưng danh cảnh sát hình sự, ép chị B. lên xe để Hiệp chở đi.

Đến khu vực trước cổng bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, Hiệp ép chị B. phải đưa ĐTDĐ Iphone 6 và toàn bộ giấy tờ tùy thân. Đồng thời Hiệp bắt buộc chị B. phải gửi xe của chị tại bệnh viện.

Hiệp chở chị B. về nhà trọ của đối tượng này tại huyện Nhà Bè. Tại đây, gã ép chị B. quan hệ nam – nữ. Đến sáng, Hiệp chở chị B. quay lại khu vực bệnh viện để lấy xe nhưng không giao trả tài sản đã chiếm đoạt.

Theo Hiệp khai, ĐTDĐ của chị B. được đối tượng này mang đi cầm cố lấy 5 triệu đồng và đã tiêu xài hết.

Ngoài ra Hiệp thừa nhận một vụ khác: Đêm 11/5, khi đi xe rảo quanh khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh, thấy một thanh niên chở gái mại dâm, Hiệp liền bám theo. Khi phát hiện cặp nam – nữ đi vào một khách sạn, Hiệp gõ cửa phòng, xưng là cảnh sát hình sự đòi kiểm tra giấy tờ tùy thân của hai người.

Khi người thanh niên đưa giấy tờ ra, Hiệp tịch thu và yêu cầu giao luôn ĐTDĐ. Chưa dừng lại ở đó, Hiệp đòi người thanh niên chung chi 600 ngàn đồng thì mới chịu bỏ đi.

Quá trình điều tra, Hiệp khai đã mua một chiếc còng số 8 ở chợ Dân Sinh, Q.1 với giá 400 ngàn đồng. Còn chiếc xe SH mà Hiệp dùng làm phương tiện gây án là mượn của một người quen.

Công an nhận định, ngoài các vụ khai nhận như trên, khả năng Hiệp còn gây ra nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản, cưỡng dâm khác nhắm vào gái mại dâm và khách mua dâm. Công an đề nghị những ai là nạn nhân của Hiệp sớm trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

  • Anh Sinh