Đi kèm với quyết định tạm dừng hoạt động dịch vụ nhà hàng, cơ sở ăn uống, tỉnh Long An chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm.

{keywords}
Các dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát trên phạm vi toàn tỉnh Long An được tạm dừng.

Đối với 5 địa phương, gồm: thành phố Tân An, các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, tỉnh Long An chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi ra đường khi không thật sự cần thiết.

Đồng thời tập trung xử phạt với các trường hợp tập trung trên 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp với người ngoài gia đình.

Đối với các địa phương còn lại kiểm tra, tỉnh này chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi tập trung trên 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng và những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Trước đó, tỉnh Long An đã thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ, ngày 8/7 đối với thành phố Tân An và các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc theo Chỉ thị số.

Riêng đối với thị xã Kiến Tường và các huyện Châu Thành, Tân Trụ, Đức Huệ, Thủ Thừa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Tân Hưng và Vĩnh Hưng, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15.

Ngoài ra, tỉnh này cũng yêu cầu người ngoài tỉnh (không có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại tỉnh Long An) phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính được cấp cơ quan có thẩm quyền cấp không quá 5 ngày tính đến thời điểm vào Long An.

Chiến thắng dịch bệnh là ưu tiên số 1 với Long An vào lúc này

Chiến thắng dịch bệnh là ưu tiên số 1 với Long An vào lúc này

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc tại Long An về công tác phòng chống dịch, duy trì sản xuất kinh doanh và chỉ đạo hàng loạt nhiệm vụ cấp bách với địa phương. 

San Hà