Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố Phạm Đức Hùng (30 tuổi, quê Quảng Ninh) về tội Môi giới mại dâm với cáo buộc cầm đầu.

"Vụ mua bán dâm ở du thuyền lênh đênh trên biển nên cơ quan điều tra gặp không ít khó khăn khi đánh án", cán bộ Phòng 4 của C02 nói với Zing.

Sex tour 8-10 triệu đồng

Qua điều tra, cơ quan điều tra khởi tố Trần Văn Giang (32 tuổi) và Hoàng Ngọc Hải (21 tuổi, cùng quê Quảng Ninh) để điều tra vai trò đồng phạm giúp sức cho Hùng.

Cảnh sát cho biết manh mối về đường dây mại dâm trên biển được trinh sát nắm bắt từ nhiều tháng trước. Sau khi thu thập thông tin, C02 đưa Hùng vào tầm ngắm.

"Trước đây Hùng tham gia môi giới mại dâm nên có nhiều mối quan hệ xã hội. Sau đó, bị can thiết lập đường dây riêng", nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay.

Theo lý lịch, Hùng chưa có tiền án, tiền sự. Anh ta tạo vỏ bọc là một chủ quán cà phê. Hàng ngày, Hùng xuất hiện với vẻ ngoài bình thường, không gây ồn ào ở địa phương.

Ban dam tren du thuyen anh 1

Căn phòng trên du thuyền 5 sao. Ảnh: H.L.

Hùng thuê ngôi nhà 3 tầng ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, gần nơi anh ta sinh sống. Trước căn nhà này, tú ông treo biển Cà phê 669. Trong nhà, anh ta nuôi khoảng 15 gái bán dâm ở độ tuổi 18-28.

Hùng in tờ rơi hoặc card visit để tuyển nữ nhân viên phục vụ cho quán cà phê. Tuy nhiên, khi họ đến xin việc, Hùng đề nghị các cô gái bán dâm tại quán với giá 500.000 đồng mỗi lượt.

Tú ông điều Giang và Hải trông giữ, cấm các nữ nhân viên ra ngoài hoặc đến nơi khác làm việc. Hai người này cũng quản lý việc thu tiền của khách mua dâm và điều hành việc bán dâm.

Hùng khai khi nhiều khách có nhu cầu muốn tham gia sex tour cùng chân dài trên du thuyền, anh ta lập tức đồng ý. Bị can nghĩ rằng việc tổ chức bán dâm trên biển sẽ không bị phát hiện.

Theo cảnh sát, Hùng yêu cầu khách làng chơi phải trả trước tiền mặt hoặc chuyển khoản 8-10 triệu đồng cho mỗi tour. Bị can chi cho các cô gái 1,2 triệu đồng. Phí thuê phòng trên du thuyền do khách tự trả cho chủ tàu.

Người mua dâm cũng có thể thuê riêng du thuyền để mây mưa với chân dài. Tuy nhiên, mức giá chi cho việc này cao gấp nhiều lần so với thuê phòng.

Phá án trong 'khách sạn' 5 sao

Đầu tháng 9, trinh sát phát hiện 3 người đàn ông đến gặp Hùng để thỏa thuận đi tour với gái bán dâm. Họ chọn điểm hẹn là một du thuyền 5 sao, thường chở khách du lịch trên vịnh Hạ Long trong 24 giờ.

Sau khi thỏa thuận, Hùng thu hơn 1.000 USD của 3 vị khách rồi điều gần chục cô gái đến để người mua dâm chọn. Nhắm được 3 chân dài có nhan sắc trong độ tuổi 18-22, nhóm khách dẫn họ lên thuyền.

Ban dam tren du thuyen anh 2
Phạm Đức Hùng. Ảnh: H.L.

Kế hoạch phá đường dây mại dâm trên biển được lãnh đạo C02 chỉ đạo, có sự phối hợp với Thủy đoàn của Cục CSGT và Công an tỉnh Quảng Ninh.

Du thuyền với 50 phòng nghỉ, có bể bơi, quán bar và karaoke nên trinh sát mất nhiều thời gian để xác định nơi phá án.

Tối 7/9, gần 30 cảnh sát thuộc nhiều lực lượng đồng loạt kiểm tra hành chính du thuyền. Tại tầng 3 của con tàu, lực lượng chức năng bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm.

Từ lời khai của người liên quan, một tổ công tác bắt Phạm Đức Hùng khi anh ta ăn tối tại nhà hàng ở TP Hạ Long.

Mở rộng điều tra, C02 tiếp tục phát hiện 3 cô gái khác đang bán dâm cho khách tại ngôi nhà Hùng thuê ở phường Bãi Cháy.

Chia sẻ về lần đầu đánh án trên biển, cán bộ C02 cho biết việc trinh sát, theo dõi nhóm mua bán dâm gặp không ít khó khăn. Đặc biệt, việc phá án diễn ra trên thuyền, có rất ít phương án để tiếp cận.

"Du thuyền lênh đênh trên biển nên ban chuyên án phải sử dụng nghiệp vụ sắc bén, bởi người mua dâm hoặc gái bán dâm có thể nhảy xuống biển và thoát thân", trinh sát kể.

Cơ quan chức năng cho hay đây cũng là lần đầu C02 triệt phá đường dây mại dâm hoạt động trên du thuyền. Vụ án đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ninh tiếp tục mở rộng điều tra.

Vụ người mẫu bán dâm 30 ngàn đô, Lục Triều Vỹ lừa đại gia như thế nào?

Vụ người mẫu bán dâm 30 ngàn đô, Lục Triều Vỹ lừa đại gia như thế nào?

Với các đại gia sành sỏi, tú ông Lục Triều Vỹ điều chân dài danh hiệu thật bán dâm, còn kém hiểu biết thì đánh tráo bằng người giả, sử dụng CMND giả.

Theo Zing