Nghi ngờ vợ có nhân tình lại bị vợ đòi tiền nợ cũ, Phan Tấn Ngọc đã ra tay sát hại người từng "đầu ấp tay kề" với mình. Sau khi giết vợ, nghi can này còn chôn xác người đàn bà xấu số xuống một cái hố mà hắn đã chuẩn bị sẵn ở ngay giữa nhà.

Ngày 17/3, Cơ quan giám định pháp y Công an tỉnh Long An tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi nạn nhân Phạm Thị Lan (44 tuổi, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong. 

{keywords}
Phan Tấn Ngọc (Ảnh: CAND)

15 giờ ngày cùng ngày, thi thể bà Lan được an táng ngay trong vườn nhà. Nghi can là Phan Tấn Ngọc (45 tuổi, chồng nạn nhân) cũng bị bắt tạm giam ngay trong ngày để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc Khai, trong quá trình chung sống hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn, bà Lan yêu cầu bán nhà, chia tài sản để sống ly thân. Phan Tấn Ngọc đã phải xây nhà riêng gần đó để sống.

Nghi ngờ vợ có nhân tình, Ngọc nảy sinh ý định sát hại  vợ. Ngọc thuê người đào sẵn một cái hố vuông dưới giường ngủ với ý định khi các con đi vắng, giết vợ rồi ôm thi thể bỏ vào hố, trộn bê tông đổ lên trên nhằm phi tang tội ác.

Tuy nhiên, sau khi đào hố xong, Ngọc không nỡ giết vợ nên bỏ qua mọi mâu thuẫn và tiếp tục sống ly thân.

Đến khoảng 5h sáng ngày 11/3/2015, bà Lan tới nhà Ngọc yêu cầu Ngọc trả nợ 100 triệu đồng mà Ngọc nợ trước đây. Hai bên xảy ra cự cãi, mâu thuẫn lớn.

Khi nghe vợ to tiếng thách thức, trong lúc nóng giận, Ngọc đã dùng búa đánh 2 cái vào sau đầu chị Lan, làm nạn nhân ngã sấp xuống nền nhà. Do sợ Lan kêu la mọi người phát hiện nên Ngọc tiếp tục cầm búa đánh tiếp một cái thật mạnh vào sau đầu.

Khi thấy vợ chết, Ngọc kéo xác nạn nhân xuống hố, cởi áo dính máu và quăng búa xuống hố. Tiếp theo, Phan Tấn Ngọc lấy cát trộn với xi măng đổ vào hố lấp lại. Lúc này, thấy sợi dây chuyền vợ đang đeo, Ngọc lấy bỏ vào túi ny lông, cuộn tròn lại rồi nhét vào một cục gạch ống và đem chôn dưới chân cột nhà.

Trong quá trình người thân hoảng hốt đi tìm khi phát hiện chị Lan mất tích, Ngọc vẫn sinh hoạt bình thường, coi như không có chuyện gì xảy ra.

Tối ngày 14/3, Ngọc viết đơn tự thú rồi về nhà mẹ ruột ở xã Bình Hòa Nam nói thật về chuyện đã làm.

Được gia đình động viên, đến chiều ngày 16/3, Phan Tấn Ngọc đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An khai báo hành vi giết vợ. 

Đến chiều cùng ngày, khi lực lượng chức năng khai quật hố lúc Ngọc chỉ nơi chôn xác vợ mình, mọi người vô cùng bàng hoàng khi thấy xác bà Lan nằm dưới hố sâu khoảng 1 mét ở góc bên trái nền nhà.

Được biết, hai vợ chồng Ngọc - Lan kết hôn từ năm 1991 và có 3 con (2 trai một gái). Đến năm 2010, cả gia đình về sống chung với cha mẹ ruột của bà Lan ở xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, Long An.

Đến khoảng tháng 10/2013, do mâu thuẫn, Ngọc ra ngoài xây nhà riêng (căn nhà xảy ra vụ án mạng) hai vợ chồng sống ly thân cho đến ngày xảy ra vụ án mạng trên.

L.Lam (tổng hợp)