Ngày 5/8, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Hứa Hán Võ (SN 1994, ngụ tại quận 6) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

{keywords}
 Đối tượng Hứa Hán Võ

Bước đầu, Võ thừa nhận đã ra đường sau 18h, vi phạm Chỉ thị 16. Khi bị tổ công tác phát hiện thì bỏ chạy thoát thân. Ngoài ra, Võ cũng khai báo, là người nghiện và trước đó có sử dụng ma túy, sợ khi về phường bị phát hiện nên phải tìm đường tẩu thoát.

Theo Công an TP.HCM, Hứa Hán Võ khi tháo chạy có dấu hiệu ép xe làm Thượng úy Phan Tấn Tài - cán bộ đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận 6 mất lái lao lên vỉa hè, va đập vào tường nhà dân và hy sinh.

Mới đây, Công an TP.HCM đã công bố quyết định truy tặng Huân chương chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước và quyết định truy thăng quân hàm từ Thượng úy lên Đại úy của của Giám đốc Công an TP.HCM cho liệt sĩ Phan Tấn Tài.

Công an TP.HCM thông tin vụ thượng uý công an hi sinh khi làm nhiệm vụ

Công an TP.HCM thông tin vụ thượng úy công an hi sinh khi làm nhiệm vụ

Công an cho rằng, trong lúc tháo chạy, đối tượng có dấu hiệu ép xe, khiến Thượng úy Phan Tấn Tài mất lái, lao xe lên vỉa hè, va đập vào tường nhà dân.  

Linh An