Vào rẫy trồng mỳ thì gặp lốc xoáy, K’Năm đưa cả nhà vào lán trú mưa thì bất ngờ bị cây cổ thụ bật gốc đè khiến cả gia đình 5 người thương vong.

Chiều 20/4, thượng úy Lê Hồng Linh - Trưởng Công an xã Đắc Nia cho biết, vụ việc đau lòng xảy ra vào chiều tối 19/4, khiến 5 người trong một gia đình ông K’Năm (SN 1972, trú bon Ting Wen Đơn, xã Đắk Nia) cùng vợ là H’BJai (SN 1973) các con là H’Hơn (SN 2002), K’Bơn (SN 2012) và K’Cao (SN 2014) bị thương vong khi làm rẫy tại xã Đắk Ha (huyện Đắk G’long)

{keywords}
Người nhà đau đớn khi cùng lúc mất đi 3 người thân

Theo ông Linh, gia đình ông K’Năm vào rẫy trồng mỳ gần 1 tuần nay. Chiều 19/4, trong lúc gia đình này chuẩn bị ra về thì bất ngờ một cơn lốc ập đến, ông K’Năm đưa vợ cùng 3 người con chui vào chòi gần đó để trú mưa. Bất ngờ, cơn lốc mạnh quật bật gốc cây cổ thủ cạnh chòi đổ ụp xuống đè bẹp chòi cùng gia đình K’Năm. Tai nạn khiến anh K’Năm, chị H’Bjai và con út là K’Cao chết tại chỗ; H’Hơn và K’Bơn bị thương nặng.

May mắn thoát chết, nạn nhân H’Hơn bàng hoàng kể lại: Khi lốc ập đến, cả nhà vừa chui vào lán thì nghe tiếng cây gãy răng rắc, sau đó thì đổ lên lán tối mịt. H’Hơn bị thương nhẹ may mắn chui được ra ngoài. Nghe tiếng em trai K’Bơn la khóc, cháu lần tìm kéo em ra ngoài, còn bố mẹ và em K’Cao thì không nghe tiếng nữa.

Lúc đó trời mưa to, lại tối, cháu và em bị thương không thể đi được nên đành ngồi ôm nhau dưới mưa suốt đêm. Đến sáng ngày hôm sau, H’Hơn vạch cành cây tìm bố mẹ và em thì thấy tất cả đã chết. H’Hơn rất hoảng sợ, nhưng vẫn cố bế em trai bị gãy tay đi bộ gần 10km từ rẫy về nhà báo tin cho người thân.

Đến chiều 20/4, ngay khi nhận được tin báo của H’Hơn, chính quyền và người dân xã Đắk Nia đã vào rẫy đưa thi thể các nạn nhân về để lo hậu sự, đồng thời đưa 2 cháu bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Ông Đồng Quang Huy - Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk Nia cho biết, gia đình anh K’Năm có 8 khẩu, thuộc diện hộ nghèo của xã. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và một số ban, ngành, đoàn thể của thị xã Gia Nghĩa đã quyên góp, ủng hộ được 11 triệu đồng để gia đình lo hậu sự. Hiện tại, địa phương vẫn đang đặt thùng công đức để quyên góp thêm tiền ủng gia đình nạn nhân.

Chiều cùng ngày, người thân đã mang thi thể 3 nạn nhân về nhà. Trước căn nhà lụp xụp, 3 chiếc quan tài đặt ngay trước sân vì nhà quá nhỏ không thể mang hết vào trong. Người dân đến giúp che tạm rạp để lo hậu sự cho các nạn nhân, ai cũng nhìn nhau rơm rớm nước mắt…

Trùng Dương