Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã ký quyết định xử phạt 2 người dân vì đăng thông tin lên mạng xã hội sai sự thật, gây hoang mang cho người dân về dịch Covid-19.

Cụ thể, V.T.H.T. (sinh năm 1994), trú tại khu 4, thị trấn Ninh Giang, huyện Ninh Giang đã đăng nội dung sai sự thật về tình hình dịch Covid-19 trên trang Facebook cá nhân vào khoảng 17 giờ ngày 13/8.

{keywords}
Nội dung đăng tải sai sự thật khiến H.X.N. bị xử phạt.

Người này viết “Từ mai cách ly toàn xã hội, mn cứ ở nhà cần gì e ship, có cá rô cá rán và canh nhé”. Cùng nội dung, V.T.H.T còn đăng tải 4 hình ảnh là thức ăn chế biến sẵn của gia đình để bán.

Bài viết đã gây sự chú ý và tạo ra nhiều bình luận thể hiện sự lo lắng, hoang mang của nhiều người, trong khi tại Ninh Giang không có tình trạng cách ly toàn xã hội như chủ tài khoản Facebook này thông báo.

{keywords}
Công an Hải Dương xử phạt nhiều trường hợp thông tin về dịch sai sự thật.

Tối 12/8, H.X.N. (sinh năm 1994), ở xã Tân Quang, Ninh Giang cũng bất ngờ đăng tải lên Facebook của mình thông tin “Xong…! Ning Giang Toang Rồi”. Cùng với thông tin này, H.X.N. đã truyền tải thông tin có ca Covid-19, khả năng lấy nhiễm cao đi về Ninh Giang trên xe buýt số 07.

Khi được cơ quan công an mời lên làm việc, H.X.N khai là đã nghe trên loa phát thanh (không rõ ở tần số nào, ở đâu) phát thông báo về việc có một ca nhiễm Covid-19 đi trên xe buýt số 07, tuyến Hải Dương - Ninh Giang. Nghe vậy, H.X.N. đã đăng lên mạng xã hội để thông báo, câu view.

Hành vi của N. và T. là vi phạm pháp luật. Cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt hành chính mỗi người 5 triệu đồng, buộc gỡ bỏ nội dung trên Facebook, đính chính lại thông tin sai đã đăng tải.

Hoài Anh

Xử phạt PGĐ Bảo Việt Nhân Thọ Hải Dương cùng vợ vì né khai báo y tế

Xử phạt PGĐ Bảo Việt Nhân Thọ Hải Dương cùng vợ vì né khai báo y tế

UBND TP Hải Dương hôm nay (24/8) ra văn bản về việc xử lý trách nhiệm đối với cán bộ vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.