-Trước sự việc người dân đến Trạm thu phí Sông Phan trên QL1A đoạn qua Bình Thuận phản đối trạm này không giảm giá cho người dân địa phương, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn hoả tốc đề nghị Tổng cục Đường bộ khẩn trương giải quyết để tránh trường hợp mất an ninh trật tự.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, qua nắm bắt thông tin, dư luận đang bức xúc việc ô tô của nhân dân địa phương ở khu vực lân cận 2 trạm thu phí Sông Phan và Sông Luỹ, khi lưu thông qua 2 trạm này chỉ vài km cũng nộp phí bằng mức thu phí cả dự án.

Việc này trước đó, UBND tỉnh đã 3 lần kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cụ thể là các ngày 1/6/2016, 29/11/2017 và 5/12/2017 xem xét phương án giảm giá thu phí nhưng đến nay tỉnh vẫn chưa nhận được văn bản giải quyết của Tổng cục Đường bộ.

{keywords}
Trạm thu phí Sông Phan, tỉnh Bình Thuận

Do vậy, nhằm sớm ổn định tình hình an ninh trật tự, tránh xảy ra điểm nóng tại khu vực lân cận 2 trạm thu phí nói trên, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Tổng cục Đường bộ sớm xem xét báo cáo Bộ GTVT quyết định, công bố phương án giảm giá thu phí.

Theo ông Phạm Văn Nam, PCT UBND tỉnh Bình Thuận, trong sáng nay 8/1, Bộ GTVT đã họp bàn và sẽ sớm phản hồi cho tỉnh. Cũng theo ông Nam, việc giảm phí hợp lý cho người dân sẽ tránh được nguy cơ tạo điểm nóng tại đây.

Trước đó, sáng ngày 6/1 nhiều người dân và doanh nghiệp do bức xúc đã đến Trạm thu phí Sông Phan phản đối và được ông Nguyễn Thanh Quang, giám đốc BOT Sông Phan thuộc Công ty 319 Bộ Quốc phòng cùng đại diện Sở GTVT, Công an tỉnh, UBND huyện Hàm Thuận Nam thông báo chờ ý kiến giải quyết của Tổng cục Đường bộ và Bộ GTVT.

Đến chiều ngày 6/1, tại trạm BOT Sông Phan xuất hiện 1 xe ô tô đến đậu lỳ không đồng ý mua vé qua trạm, khiến trạm này phải xả trạm hơn 2 giờ.

Diễn biến mới vụ 'giằng co' tại BOT Sóc Trăng

Diễn biến mới vụ 'giằng co' tại BOT Sóc Trăng

Liên quan đến vụ tài xế bị đánh tại trạm BOT Sóc Trăng, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết sẽ làm rõ vụ việc, để xác định ai đúng, ai sai. Tỉnh Sóc Trăng cũng họp báo thông tin về việc. 

'Chốt' phương án miễn, giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

'Chốt' phương án miễn, giảm phí qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Kết quả buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thống nhất theo các kiến nghị của UBND TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang về phương án miễn, giảm qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. 

Tài xế xe biển xanh phản ứng, không mua vé trạm BOT Sóc Trăng

Tài xế xe biển xanh phản ứng, không mua vé trạm BOT Sóc Trăng

Một người đàn ông lái ôtô biển xanh đã phản ứng BOT Sóc Trăng bằng cách không chịu mua vé.

Thêm 1 BOT ở miền Tây bị tài xế phản ứng phải xả trạm

Thêm 1 BOT ở miền Tây bị tài xế phản ứng phải xả trạm

Sáng nay, thêm 1 BOT trên QL1 ở Sóc Trăng bị tài xế phản ứng, phải xả trạm...

Lê Huân