- Sau nhiều giờ tích cực điều tra, đón lõng ở BV, Công an phường Láng Thượng đã làm rõ người có liên quan đến vụ cháu bé 14 tháng tuổi bị đánh đập, bỏ rơi tại BV.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, BV Xanh-Pôn còn lưu bút tích của người đưa cháu bé nhập viện khai tên là Nguyễn Trường Giang, ở thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai (Hà Nội), tạm trú tại K8 - khu 7,2ha, phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình).

{keywords}
Cháu bé bị hành hung, bỏ lại tại bệnh viện

Trong hồ sơ bệnh án, người này khai cháu bé là Nguyễn Đình Phong, ở số 6D bãi Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá (quận Ba Đình). Tuy nhiên, khi bác sỹ đang tập trung sơ cứu cho cháu bé thì thanh niên này lẻn ra ngoài và bỏ đi mất.

Công an phường đã xác minh theo những thông tin BV cung cấp. Tổ công tác xác định những địa chỉ lưu lại trong hồ sơ không có thật.

“Trước sự nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo công an quận Đống Đa đã trực tiếp xuống BV lúc 2h sáng để thăm hỏi cháu bé, đồng thời chỉ đạo ban chuyên án điều tra vụ việc. Nhận định nhiều khả năng đối tượng này sẽ quay lại BV, một tổ công tác được cử cắm chốt ngay tại khoa Cấp cứu” - Thiếu tá Tuấn nói.

Đến khoảng 5h sáng 4/8, Công an phường Láng Thượng phát hiện có 5 người vào BV Nhi hỏi thăm tung tích cháu bé, trong đó có 1 người có đặc điểm nhận dạng rất giống với người đã đưa cháu vào BV Xanh-Pôn.

Ngay lập tức, tổ công tác đã mời tất cả về trụ sở để làm rõ và xác định người trực tiếp đưa cháu bé vào bệnh viện là Nguyễn Thanh H. (SN 1978), trú tại 58 phố Yên Phụ (Ba Đình).

{keywords}
Cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện

H. tuy là nữ, nhưng từ hình thức, cách đi đứng, nói năng, đến trang phục lại rất giống nam giới, ai mới tiếp xúc lần đầu đều tưởng cô ta là đàn ông. H. khai tên thật cháu bé là T.T.A (SN 23/8/2016), mẹ cháu bé tên là Đ.L.H (SN 1983) trú tại phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm).

Do mẹ cháu bé mới bị bắt liên quan đến ma túy nên đã gửi con cho một người bạn nhờ nuôi hộ. 

Đầu tháng 8 vừa qua, người bạn này bận công việc nên đã nhờ H. nuôi giúp một thời gian. Ngày 3/8, thấy cháu bé có dấu hiệu nguy kịch nên H. đã đưa vào BV rồi bỏ rơi tại đó.

Đối với việc khai tên cùng địa chỉ giả của mình và cháu bé tại BV, H. lý giải là do cô ta muốn che giấu lai lịch để cơ quan công an không xác mình được.

Về những vết thương trên người cháu bé, H. một mực phủ nhận do mình gây ra.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà Nội: Bé trai 14 tháng nghi bị đánh đập, bỏ lại BV

Hà Nội: Bé trai 14 tháng nghi bị đánh đập, bỏ lại BV

Bé trai 14 tháng tuổi được một người hàng xóm đưa vào BV trong tình trạng bộ phận sinh dục tổn thương, chân tay bầm tím, tụ máu dưới màng cứng.

Điều tra nghi án bé trai 1 tuổi bị bạo hành dã man ở Hà Nội

Điều tra nghi án bé trai 1 tuổi bị bạo hành dã man ở Hà Nội

CA phường Láng Thượng đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ tập trung điều tra, làm rõ nghi án bé trai 1 tuổi bị bạo hành gây thương tích nghiêm trọng...

Hà Nội: Khởi tố vụ bé trai bị đánh đập, bỏ lại bệnh viện

Hà Nội: Khởi tố vụ bé trai bị đánh đập, bỏ lại bệnh viện

Công an TP Hà Nội đã ký quyết định khởi tố định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để điều tra vụ bạo hành bé trai 1 tuổi bị bỏ lại bệnh viện.

Người phụ nữ vụ nghi bắt cóc trẻ em kể phút bị vây

Người phụ nữ vụ nghi bắt cóc trẻ em kể phút bị vây

“Tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình cháu Ngữ, người nhà cháu cũng thông cảm trước sự việc này, đồng thời động viên tôi" - bà Danh cho hay.

Nhị Tiến