- Việc người dân phát hiện cá sấu nặng gần 40kg trên sông Tích khiến người dân lo xuất hiện nhiều con khác lớn hơn sinh sống trên sông.

Sau việc người dân ở thôn Liệp Mai (xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, Hà Nội) bắt được cá sấu trên sông Tích nặng gần 40kg, dài khoảng 1,9m hôm 6/8 đang khiến nhiều người lo xuất hiện nhiều con khác lớn hơn sinh sống trên sông.

{keywords}
Con cá sấu nặng gần 40kg được người dân bắt được trên sông Tích

Trưa 8/8, ông Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, ngay khi tiếp nhận báo cáo từ UBND xã Ngọc Liệp, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp giải quyết.

Đồng thời, tìm kiếm rà soát lại khu vực sông Tích chảy qua địa bàn xem còn cá sấu sinh sống - để có cảnh báo cho người dân. Huyện đã giao cho Phòng kinh tế có báo cáo lên Sở NN&PTNT Hà Nội.

Còn theo ông Nguyễn Quang Thắm - Trưởng phòng Kinh tế huyện Quốc Oai cho hay, ngay trong chiều nay, Phòng Kinh tế huyện sẽ có báo cáo lên Sở để xem xét lại khu vực ven hai bên sông Tích xem có trại nuôi cá sâu nào không, từ đó tìm phương hướng xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân ổn định cuộc sống.

{keywords}
Ông Viên một trong hai người bắt được con cá sấu nặng gần 40kg

Trước đó, khoảng 18h ngày 6/8, ông Kiều Doãn Viên (48 tuổi, thôn Liệp Mai) và người em trai là Kiều Doãn Hiền (45 tuổi) ra sông Tích đánh cá cải thiện bữa ăn. Trong lúc gí điện, ông Viên đột nhiên thấy một con vật lao mạnh từ dưới sông Tích lên phía bờ ruộng.

Ban đầu hai anh em ông Viên và ông Hiền tưởng thi thể người chết, nhưng khoảng 10 giây sau, cả hai nhìn kỹ thì hoảng hốt phát hiện là một con cá sấu.

Bắt được cá sấu 30 kg ở Hà Nội

Bắt được cá sấu 30 kg ở Hà Nội

Đánh cá trên sông, một người dân ở Quốc Oai, Hà Nội đã bắt sống được con cá sấu nặng khoảng 30kg.

Diễn viên xiếc bị cá sấu cắn rách mặt khi đang diễn

Diễn viên xiếc bị cá sấu cắn rách mặt khi đang diễn

Khi đang thực hiện tiết mục thò đầu vào miệng cá sấu, bất ngờ con cá sấu bật dậy cắn rách mặt nam diễn viên.

Hình ảnh đáng sợ về cá sấu 70kg bắt được ở HN

Hình ảnh đáng sợ về cá sấu 70kg bắt được ở HN

Từ khi anh Lê Văn Bình bắt được con cá sấu nặng hơn 70kg, dài gần 3m, nhiều người dân đã không dám xuống đầm Vân Trì để mò cua, bắt ốc.

Hi hữu: Giữa Hà Nội bắt được cá sấu 70kg

Hi hữu: Giữa Hà Nội bắt được cá sấu 70kg

Trong khi đi chích điện bắt cá tại khu vực đầm Vân Trì, huyện Đông Anh, một người dân đã bắt được một con cá sấu nặng khoảng 70kg…

Cá sấu "khủng" dài gần 2m trên sông Soài Rạp đã sa lưới

Cá sấu "khủng" dài gần 2m trên sông Soài Rạp đã sa lưới

Sau gần 2 tuần tìm kiếm, Công an huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) đã vây bắt thành công con cá sấu “khủng” gây hoang mang dư luận thời gian qua. Theo cơ quan chức năng, con cá sấu này nặng khoảng 80kg với chiều dài gần 2m.

Tá hỏa phát hiện cá sấu 2,2m trong đầm tôm

Tá hỏa phát hiện cá sấu 2,2m trong đầm tôm

Buổi tối anh Dự đi kiểm tra đầm nuôi tôm thì tá hỏa vì phát hiện con cá sấu lớn đang nằm phơi sương. 

Nhị Tiến