Trao đổi với VietNamNet chiều nay (4/6), ông Nguyễn Quang Thọ - Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên.

{keywords}
Linh mục ở Hà Tĩnh bị xử phạt vì vi phạm phòng chcống dịch Covid-19

Quyết định của UBND huyện Hương Sơn nêu rõ: Xử phạt hành chính đối với ông Bùi Khiêm Cường - linh mục Quản xứ Kẻ Đọng (SN 1981, trú tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Căn cứ qui định tại khoản 2, điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ, linh mục Bùi Khiêm Cường bị phạt số tiền 7,5 triệu đồng.

Trước đó, dư luận địa phương bức xúc khi linh mục Bùi Khiêm Cường liên tiếp tổ chức lễ tập trung đông người trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, tối 31/5, linh mục Bùi Khiêm Cường đã huy động Hội đồng giáo xứ và rất đông bà con giáo dân giáo xứ Kẻ Đọng tham gia lễ dâng hoa kính đức trinh nữ Maria nhưng không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh.

{keywords}
Rất đông người dân tham gia lễ ở Giáo xứ Kẻ Đọng, vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Dù đã được chính quyền nhắc nhở nhưng đến tối 1/6, linh mục Bùi Khiêm Cường bất chấp quy định phòng dịch Covid-19 khi tổ chức ngày hội thiếu nhi và khánh thành thư viện sách thiếu nhi thánh thể.

Thời điểm này, có khoảng 300 giáo dân và các em thiếu niên, nhi đồng tham dự nhưng không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, bất chấp các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chính phủ, Bộ Y tế đã có nhiều văn bản chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan phải chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid ở mức cao nhất. UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành các quy định.

Toà Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh cũng đã có công văn gửi toàn bộ linh mục, tu sĩ, giáo dân phải thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế và dừng các thánh lễ tụ tập đông người.

Chiều 4/6 thêm 87 ca Covid-19 trong nước tại 3 tỉnh, thành

Chiều 4/6 thêm 87 ca Covid-19 trong nước tại 3 tỉnh, thành

18h chiều 4/6, Bộ Y tế công bố thêm 92 bệnh nhân Covid-19, gồm 5 người nhập cảnh và 87 trường hợp ghi nhận trong nước. Bắc Giang tiếp tục là tỉnh có số ca mắc nhiều nhất.

Quang Thành