Không đội mũ bảo hiểm, nhóm thanh niên vô tư "tải 4" trên một chiếc xe máy. Khi bị tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính, các đối tượng đã xông thẳng vào cướp súng của CSCĐ.

Công an quận Hà Đông đang tiến hành điều tra làm rõ vụ chống người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn. Vụ việc xảy ra vào khoảng 23h15 ngày 22/4, tại khu vực hồ Văn Quán, phường Văn Quán, quận Hà Đông.

Lúc này, tổ công tác của phòng Trung đoàn CSCĐ công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực trên đã tiến hành kiểm tra hành chính một xe máy. Xe máy này chở 4 nam thanh niên và cả 4 đều không đội mũ bảo hiểm.

Trong khi tổ công tác tiến hành kiểm tra, đối tượng Nguyễn Lê Hoàng Việt (SN 1988, quê ở Quảng Trạch, Quảng Bình) buông lời lăng mạ người thi hành công vụ. Việt còn xông vào đấm vào mặt và giật súng AK của chiến sĩ Phạm Văn Thành (đang đeo trước ngực).

Bạn của Việt là đối tượng Trần Văn Hòa (SN 1987, cùng quê ở Quảng Trạch) đã nhân cơ hội này giật chìa khóa xe, nổ máy bỏ chạy. Tuy nhiên, hắn đã bị tổ công tác giữ lại.

Hòa tiếp tục giật công cụ hỗ trợ của tổ công tác nhưng bất thành. Tổ công tác đã khống chế các đối tượng, bàn giao cho Công an phường Văn Quán, quận Hà Đông tiếp tục giải quyết.

P.Lam (Tổng hợp)