- Với nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên cầu Quang Trung (TP.Cần Thơ) trong thời gian qua. Các cơ quan chức năng ở đây đã cắm biến cấm xe ô tô tải, ô tô khách lưu thông qua cây cầu này.

Cầu Quang Trung nối đôi bờ sông Cần Thơ, thuộc 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) nhiều tháng qua tình hình an toàn giao thông diễn biến phức tạp, thường xuyên xảy TNGT, ùn tắc ở trên cầu khi lưu lượng xe tải, xe khách đổ dồn đi vào trung tâm thành phố.

{keywords}

Cầu Quang Trung điểm đen TNGT vừa có biển báo cấm xe tải, xe khách đi qua.

Tính từ năm 2014 đến nay, khu vực cầu Quang Trung xảy ra 17 vụ TNGT làm 3 người chết, 14 người bị thương. Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 8, ở cây cầu này xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Cụ thể, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 26/8, nhà báo Nguyễn Văn Vẹn (bút danh Nguyên Vẹn - Trưởng văn phòng đại diện báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh), tại TP.Cần Thơ điều khiển xe máy chở con trai đi học, chuẩn bị qua cầu Quang Trung thì va chạm với xe tải mang BKS: 65LD - 000.27. Sau vụ tai nạn, nhà báo Nguyên Vẹn đã tử vong, con trai may mắn thoát nạn.

{keywords}

{keywords}

Công nhân đang tích cực thi công giảm độ dốc khi lên và xuống cầu Quang Trung sáng 30/8.

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 1/8, tại đây cũng xảy ra vụ TNGT khiến một người đàn ông đi xe máy tử vong, một người khác bị thương.

Vào giờ trên, người điều khiển xe máy mang BKS: 65HC - 0039 va chạm với xe mô tô 65B1-03675 do anh Phạm Minh Sang (30 tuổi), điều khiển đi cùng chiều hướng từ quận Cái Răng sang quận Ninh Kiều, khiến cả 2 xe cùng ngã xuống mặt cầu.

Ngay sau đó, Sở GTVT TP.Cần Thơ đã có cuộc họp với các ban, ngành liên quan thảo luận về hiện trạng, phương án điều tiết, phân luồng lại giao thông cầu Quang Trung. Đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết vấn đề nhức nhối TNGT xảy ra, bất cập khi qua cây cầu cũ này.

Được biết, cầu Quang Trung được đưa vào sử dụng năm 2001, có chiều rộng là 11m, trong đó 2 lối dành cho người đi bộ chiếm 4m. Diện tích giành cho xe lưu thông mỗi chiều chỉ còn 3,5m. Trong khi đó cầu có độ dốc cao, thường xuyên có người dừng xe, đi bộ 2 bên cầu để câu cá trên cao...

Ngày 30/8, ở 2 đầu dốc cầu Quang Trung, đơn vị thi công đã bắt đầu đổ đá, rải thảm nhựa để giảm độ dốc khi lên và xuống cầu Quang Trung. Đồng thời, biển cấm xe tải, xe khách đã được cắm ở 2 đầu cầu.

Nhiều phương tiện ô tô tải chưa biết cầu Quang Trung bị cấm, khi đi đến chân cầu vẫn phải có lực lượng CSGT chốt chặn, hướng dẫn đi vòng qua cầu Hưng Lợi để vào trung tâm TP.Cần Thơ.

Ngoài ra, Sở GTVT đề xuất lên UBND TP.Cần Thơ cho làm dải phân cách mềm đoạn dẫn lên cầu (phía quận Ninh Kiều) nhằm ngăn chặn không cho các phương tiện, người đi bộ băng qua đường ở ngay đầu cầu.

Q.Huy