Hôm nay (31/1), cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa công bố lịch trình di chuyển của 4 bệnh nhân mắc COVID-19 mới ở thị xã Đông Triều, thuộc Công ty Puyon (Chí Linh, Hải Dương).

Bệnh nhân L.T.T.N (phường Đức Chính, TX Đông Triều): Ngày 14-25/1, bệnh nhân N làm việc tại công ty, làm cả ngày và tăng ca buổi tối nên không tới nơi công cộng. Thường xuyên mua đồ ăn sáng tại cổng trường Tiểu học Đức Chính (bà T.), mua xôi, bánh cuốn gần nhà (bà L.), tới cửa hàng tạp hóa Hoàn Hoan khu Yên Lâm 3.

Khoảng 17h ngày 26/1, bệnh nhân N. tới cửa hàng đồ thờ Hậu Chuyện (đối diện quán karaoke Tương Lai) tiếp xúc với vợ chồng chủ cửa hàng và chủ quán cắt tóc bên cạnh.

{keywords}
 

9h ngày 27/1, bệnh nhân này tới chợ Đông Triều mua đồ (không biết tên người bán nhưng có nhớ các vị trí mua hàng). Đến 16-17h, bệnh nhân tới cửa hàng tạp hóa Quế Định gần nhà, tiếp xúc với 2 người bán. Đến 18h, tại nhà bệnh nhân tổ chức cỗ, mời 40 khách tới dự.

Đến 28/1, bệnh nhân ở nhà và được đưa đi cách ly. Bệnh nhân N.T.L (xã Việt Dân, TX Đông Triều), là công nhân Công ty Poyun. Khoảng 18-19h50 ngày 23/1, bệnh nhân đi dự đám cưới (anh N.) tại thôn Triều Khê, xã Hồng Phong.

20-21h cùng ngày, bệnh nhân L, tới quán Karaoke Kim Vịnh, gần cầu Đạm, xã Việt Dân, không tiếp xúc với nhân viên quán.

Ngày 24/1, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng cảm cúm, không sốt, vẫn đi làm.

7h15 ngày 25/1, tới quầy thuốc nhà Trạm trưởng Trạm y tế Việt Dân (chị H.) để mua thuốc, có đeo khẩu trang.

Ngày 27/1, bệnh nhân biết tin có ca dương tính làm cùng công ty. Sáng 28/1, đi làm, tối cùng ngày bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 29/1, có kết quả dương tính lần 1, đến 30/1, bệnh nhân được khẳng định dương tính.

Bệnh nhân N.T.N (xã An Sinh, TX Đông Triều), là công nhân của Công ty Poyun. Từ 14-25/1, Bệnh nhân đi làm tại công ty từ sáng đến tối bằng xe máy, thường xuyên mua quà cho con tại cửa hàng bánh kẹo của xóm nhà anh chị Doan Dược và tại cửa hàng Liễu Thạch.

Ngày 24/1, bệnh nhân liên hoan tại quán buffet lẩu nướng tại phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, tiếp xúc với 9 người cùng dây chuyền sản xuất.

{keywords}
Phong toả lối vào xã Bình Dương, TX Đông Triều do giáp ranh với TP Chí Linh

Sáng 27/1, bệnh nhân trò chuyện cùng hàng xóm là chị T. trong 30 phút. Chiều cùng ngày gội đầu tại quán Hùng Vượng, tiếp xúc với 3 người gồm chủ quán và 2 nhân viên.

Đến 29/1, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung Kim Sơn (Đông Triều).

Anh N.T.A, (ở 163 Thủy An, TX Đông Triều), là công nhân Công ty Poyun. Từ 16/1, bệnh nhân A. đi làm từ 7h và về nhà lúc 16h, đi làm bằng xe máy, không tiếp xúc với ai trên đường đi, không đeo khẩu trang, chỉ ở nhà.

Một ngày bệnh nhân đi mua đồ ăn sáng tại quán bánh mỳ đầu ngõ từ 3 đến 4 lần, tiếp xúc với chủ quán, cả bệnh nhân và chủ quán không đeo khẩu trang.

Ngày 28/1, ở cùng bố mẹ, chị dâu. Mẹ làm spa tại nhà, bố làm thợ sửa máy bơm. Chị dâu làm cùng công ty Poyun. Hiện, bố mẹ và chị dâu đã được đưa vào khu cách ly.

Ngày 30/1, bệnh nhân A có kết quả xét nghiệm dương tính, không sốt, không đau rát họng.

Huy động mọi nguồn lực để dập dịch trước Tết Nguyên đán

Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch covid -19 TX Đông Triều (Quảng Ninh) Phạm Văn Thành đề nghị, từ thị xã tới cơ sở nắm chắc thông tin các phía, triển khai truy vết, đẩy nhanh xét nghiệm bằng các giải pháp hết sức linh hoạt và điều phối phù hợp với nguồn lực của từng địa phương để có cách giải quyết hiệu quả nhất.

Đồng thời, yêu cầu tập trung xét nghiệm các trường hợp F1 và F2, trong đó ưu tiên dành cơ chế linh động, kịp thời nhất cho F1. Khi đã xác định được F1 thì trong vòng 3 giờ phải lấy được mẫu xét nghiệm, đối với các F3, F4 phải yêu cầu cách ly tại nhà, không được di chuyển.

Trong 14 ngày qua rà soát tất cả các đám hiếu - hỷ trên địa bàn thị xã. Đối với xã Bình Dương thực hiện phong tỏa tuyệt đối. Xã thông báo tới tất cả những người dân đã ra khỏi địa bàn tuyệt đối từ nay đến ngày 23 âm lịch không nên về xã. Các xã Thủy An, Nguyễn Huệ, An Sinh phải kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không được để những người từ Hải Dương đi vào, qua đường mòn, lối mở....


Phạm Công

Khẩn: Hà Nội tìm lái xe đã chở ca Covid-19 ở Nam Từ Liêm đi Thái Bình

Khẩn: Hà Nội tìm lái xe đã chở ca Covid-19 ở Nam Từ Liêm đi Thái Bình

Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo khẩn tìm tài xế đã chở ca Covid-19 là BN 1694 đi từ quận Nam Từ Liêm đến Thái Bình.