- Chiều 27/1, nguồn tin từ xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết, nạn nhân nữ trong vụ “Uống thuốc diệt cỏ để… “cùng chết” xảy ra tại địa phương đã tử vong lúc 11 giờ trưa.

Danh tính nạn nhân là Chíu Thị Linh (SN 2000), trú thôn 6, xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar, dân tộc Dao (không phải tên Chíu Cắm Phúc (tên cha của nạn nhân) như tin đã đưa.

{keywords}
Môt vụ uống thuốc rầy tử vẫn. Ảnh minh họa 

Trước đó, vào ngày 22/1, người thân phát hiện cháu Linh và Đặng Văn Tuấn (SN 2000, dân tộc Dao, trú tại buôn Dao, xã Ea Kuêh) nằm thoi thóp tại rẫy cà phê ở thôn 6, xã Ea M’nang, bên cạnh là chai thuốc diệt cỏ cháy đã uống gần hết.

Người nhà vội đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar cấp cứu, súc rửa ruột rồi thuê xe đưa đến nhà một thầy lang tại huyện Krông Nô (Đắk Nông) tiếp tục nhờ cứu chữa.

Bà Lò Thị Tiếng (52 tuổi) thầy lang được người nhà đưa Tuấn, Linh đến nhờ cứu chữa cho biết, hai nạn nhân chuyển tới vào chiều ngày 22/1, trong tình trạng mê man không biết gì; do nạn nạn nhân uống thuốc khi bụng đói và với một lượng lớn nên thuốc độc đã ngấm vào máu và cơ thể không còn khả năng cứu chữa.

Tuấn, Linh được trả về gia đình và đến sáng 25/1 Tuấn tử vong; Linh sau 4 ngày được gia đình tích cực chăm sóc, cứu chữa cũng đã không qua khỏi.  

Về nguyên nhân tự tử, thông tin từ người thân các nạn nhân cho biết, Tuấn và Linh có nảy sinh tình cảm yêu nhau. Mới đây, Tuấn biết tin gia đình Linh bán nhà, đất tại xã Ea M’nang để chuyển về quê cũ ở Quảng Ninh sinh sống nên tìm gặp Linh.

Đôi trẻ sau đó dẫn nhau ra rẫy cà phê tâm sự rồi cùng uống thuốc cỏ cháy…“cùng chết” để được gần nhau mãi.

Trùng Dương