XEM VIDEO:

 

 

Vào lúc 20h tối nay (19/11), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và UBND TP.HCM, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Buổi lễ diễn ra tại điểm cầu TP.HCM và Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, đài truyền hình các tỉnh, thành phố tiếp sóng.

Điểm cầu chính là Hội trường Thống Nhất (quận 1, TP.HCM) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự, bao gồm nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đại diện 50 gia đình có thân nhân hy sinh, tử vong vì Covid-19.

Cùng với đó là một số điểm cầu truyền hình tại TP Thủ Đức, các quận, huyện của TP.HCM, các địa phương: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bắc Ninh...

Điểm cầu Hà Nội tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) với khoảng 300 đại biểu tham dự.

 

19/11/2021 | 21:26

21h

Xem clip Lễ tưởng niệm tại TP.HCM:

 

 

 

Người dân xúc động dâng hương, hoa trong Lễ tưởng niệm tại Hội trường Thống Nhất.

{keywords}
 
{keywords}
Những giọt nước mặt nghẹn ngào, tiếc thương
{keywords}
Người dân lên dâng hoa tưởng niệm
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Thanh Tùng

 

 

Thu gọn
19/11/2021 | 22:03

20h57

Hà Nội: Hàng trăm phật tử làm lễ cầu siêu ở chùa Quán Sứ

Lễ cầu siêu bắt đầu từ 20h. Rất đông phật tử từ mọi nơi đổ về chùa để cùng các nhà sư làm lễ. Phía ngoài sân chùa, hàng trăm bông hoa đăng được các phật tử xếp thành hình chữ "cầu siêu".

{keywords}
Các phật tử thắp hàng trăm bông hoa đăng
{keywords}
 
{keywords}
Cùng cả nước, nhà chùa thỉnh chuông trong Lễ tưởng niệm...
{keywords}
...và cầu nguyện cho các nạn nhân Covid-19. Ảnh: Quyết Thắng 

 

XEM THÊM:

Cô gái ngồi xe lăn tới chùa Quán Sứ, lặng mình tưởng niệm đồng bào

Cô gái ngồi xe lăn tới chùa Quán Sứ, lặng mình tưởng niệm đồng bào

Tại chùa Quán Sứ, hàng trăm phật tử làm lễ cầu siêu tưởng niệm người tử vong vì Covid-19. Khi chuông chùa vang lên, mọi người thành kính làm lễ tưởng niệm, một cô gái ngồi yên lặng trên xe lăn, chắp tay cầu khấn.

 

Thu gọn
19/11/2021 | 21:39

20h56

Anh Giáp Quốc Thăng, trú tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Trong đại dịch, cả gia đình anh 4 người đều mắc Covid-19. Vợ anh qua đời ngày 12/9. Ba cha con anh vượt qua khó khăn.

Anh Thăng cho biết, vết thương cũng đã bớt đau, nhưng các con vẫn thường xuyên nhắc nhớ về mẹ.

{keywords}
Trong ảnh bé Giáp Nguyễn Thảo My (học sinh lớp 5) thắp nén nhang nhớ mẹ trong ngày cả TP tưởng niệm nạn nhân Covid-19.

XEM THÊM:

Mong các gia đình nén đau thương, dần trở lại cuộc sống bình thường

Mong các gia đình nén đau thương, dần trở lại cuộc sống bình thường

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến mong các gia đình có những người đã mất vì Covid-19 nén đau thương, vượt qua sự mất mát quá lớn này, dần trở lại cuộc sống bình thường trong điều kiện mới.

 

 

Thu gọn
19/11/2021 | 21:01

20h55

Xem video Lễ tưởng niệm tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội:

 

 

Tại Hà Nội vẫn tiếp tục diễn ra các hoạt động tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Người dân thực hiện nghi thức thả hoa đăng, tưởng nhớ những người đã mất…

{keywords}
 
{keywords}
Lãnh đạo TP Hà Nội và các ban, ngành dâng hương, hoa tưởng niệm
{keywords}
Nghi thức thả hoa đăng tại công viên Thống Nhất

 

{keywords}
Chị N.T.P có bố mất vì Covid-19 ở Bình Dương, khi biết có Lễ tưởng niệm đã mang di ảnh bố đến dự và thả hoa đăng ở công viên Thống Nhất, Hà Nội. Ảnh: Phạm Hải 
{keywords}
Thả hoa đăng tại Công viên Thống Nhất

 

Thu gọn
19/11/2021 | 22:20

20h47

Người dân thả hoa đăng ở chùa Long Hoa, bến Bình Đông, Quận 8:

{keywords}
Ảnh:  Như Sỹ
{keywords}
 
{keywords}
Đông người dân đến bến Bình Đông thả hoa đăng để tưởng nhớ những người đã mất vì Covid-19

 

Người dân thực hiện nghi lễ tưởng niệm ở bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 Ảnh: Duy Linh

 

 

Thu gọn
19/11/2021 | 21:12

20h45

Người dân Bình Dương thắp 2.600 ngọn nến để tưởng niệm những người tử vong, hy sinh vì dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Ảnh: Xuân An

 

{keywords}
Đại lễ cầu siêu cho đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong vì dịch bệnh Covid-19 tại Bình Dương.

 

 

Thu gọn
19/11/2021 | 21:10

20h42

Hà Nội: Đến dự lễ tưởng niệm, mang theo niềm thương nhớ người vợ cùng đứa con chưa kịp chào đời mất vì Covid-19, anh Nguyễn Văn Trọng (37 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) ôm con nhỏ trong tay, ánh mắt đượm buồn kể lại chuyện đau thương đã trải qua.

Gia đình anh có 9 người mắc Covid, trong đó có vợ anh đang mang thai ở tháng thứ 6.

Hiểu được sự nguy hiểm và mức độ lây lan của căn bệnh này, nên khi người đầu tiên trong gia đình dương tính, anh đã lo lắng vô cùng.

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Trọng ôm con nhỏ trong tay đến Lễ tưởng niệm. Ảnh: Phạm Hải

Rồi chuyện gì đến cũng đến, ít ngày sau lần lượt bố mẹ, anh rồi vợ con đều dương tính.

“Gia đình tôi được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương II”, anh Trọng nhớ lại.

Sau thời gian dài được các bác sĩ tận tình chạy chữa, 8 trong số 9 người gia đình anh Trọng lần lượt âm tính, trở về nhà. Trong khi vợ anh chuyển biến nặng, ngày 12/9, anh nhận tin vợ qua đời.

“Tôi như sụp đổ, không thể tin đấy là sự thật. Căn bệnh này không như các bệnh khác, dù muốn được gần người thân để chăm sóc lúc ốm đau, cũng không thể”, siết chặt con gái trong tay anh Trọng nói.

Hôm nay, khi ngồi tại buổi tưởng niệm, trải qua 3 tháng mất vợ, anh Trọng mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi, để không còn ai phải chịu cảnh đau thương như gia đình anh.

Thu gọn
19/11/2021 | 20:57

20h36

Tại đầu cầu Hà Nội, các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và đại diện TP Hà Nội đã dâng hương tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 .

Vào thời điểm này, nhiều nơi tại Hà Nội đã tắt đèn, thắp nến. Hành động này thể hiện sự chia sẻ của cộng đồng với gia đình có người tử vong.

{keywords}
Tại Công viên Thống Nhất, nhiều bạn trẻ thắp nến 
{keywords}
Chuẩn bị thả hoa đăng.
Thu gọn
19/11/2021 | 20:42

20h35

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và các đại biểu thực hiện nghi thức dâng hoa, thắp nhang tưởng niệm đồng bào, chiến sỹ hy sinh, tử vong trong đại dịch...

{keywords}
 
Thu gọn
19/11/2021 | 20:59

20h30

Xem video thỉnh chuông, thả hoa đăng trong Lễ tưởng niệm tại TP.HCM:

 

 

Ban Tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh vì Covid-19 tại chùa Pháp Hoa bắt đầu thả đèn hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

{keywords}
 
{keywords}
Hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng được thả xuống nước
{keywords}
 

 

Giây phút những hoa đăng thả xuống nước, những đôi mắt đỏ hoe, ngấn lệ của hàng ngàn người ở lại tưởng niệm người thân tử nạn vì Covid-19 ở TP.HCM.

{keywords}
Một người dân TP.HCM xúc động tưởng niệm những người đã khuất.

Trên mỗi hoa đăng, họ viết những lời thỉnh cầu xúc động, cầu bình an và thể hiện tấm lòng thành kính đối với người đã khuất.

{keywords}
Trước toà nhà văn phòng Mekong Việt Nam trên đường Pasteur (Q1. TP.HCM). Ảnh: Duy Linh

 

Thu gọn
19/11/2021 | 20:47

20h20

Phát biểu tại lễ tưởng niệm, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chia sẻ, trong niềm xúc động và tiếc thương vô hạn, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, ông bày tỏ lòng thành kính và chia buồn sâu sắc với các gia đình có người hy sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19.

Xin nguyện cầu cho các linh hồn người đã mất được siêu thoát, yên giấc ngàn thu nơi cõi vĩnh hằng.

Theo ông Đỗ Văn Chiến, trong gần 2 năm qua, dịch Covid bùng phát, gây tổn thất nặng nề cho cả thế giới, trong đó có nước ta.

{keywords}
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu khai mạc. Ảnh: Thanh Tùng

Trong bối cảnh đó, thực hiện lời hiệu triệu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, chiến sỹ và đồng bào cả nước không phân biệt thành phần, tuổi tác, giới tính, dân tộc, tôn giáo đã đoàn kết một lòng, chung một ý chí “chống dịch như chống giặc”.

Phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc “thương người như thể thương thân”, “bầu ơi thương lấy bí cùng”, trong khó khăn hoạn nạn, đã xuất hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp, thấm đậm tình đồng chí, nghĩa đồng bào, chan chứa yêu thương, lay động lòng người: Những ATM gạo, ATM ô xy, “chợ 0 đồng”, “siêu thị 0 đồng”, “suất ăn miễn phí”, nhường cơm xẻ áo cho nhau trong lúc khó khăn, thiếu thốn, thật là trân quý.

Hàng triệu “phần quà đại đoàn kết”, “túi an sinh”, hàng vạn tấn lương thực, thực phẩm, hàng ngàn tấn trang thiết bị y tế của đồng bào, chiến sỹ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài đã được vận chuyển vào vùng dịch, chia sẻ khó khăn với nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam; Cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân cả nước đã ủng hộ hàng chục ngàn tỷ đồng để mua vắc xin tiêm miễn phí cho người dân…

“Hàng vạn cán bộ, nhân viên y tế, chiến sỹ các lực lượng vũ trang đã khắc phục mọi khó khăn, bất chấp nguy hiểm, xông pha vào tâm dịch, với những tháng ngày làm việc quên mình, dành hết tâm lực để chăm sóc, chữa trị người bệnh như người thân yêu, ruột thịt của mình; nhiều cán bộ, chiến sỹ hoãn ngày cưới, gác lại hạnh phúc riêng để lên đường làm nhiệm vụ; có những người khi bố mẹ qua đời không thể về chịu tang, thật là xót thương”, ông Đỗ Văn Chiến xúc động nói.

{keywords}
 

Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam chia sẻ, trong cuộc chiến cam go, ác liệt ấy đã có hàng ngàn thầy thuốc, cán bộ, chiến sỹ, Tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên, các nhà thiện nguyện, cán bộ cơ sở… bị nhiễm bệnh. Trong đó, hàng trăm người đã qua đời, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng đội, đồng chí.

Ông Đỗ Văn Chiến chia sẻ đau thương, mất mát với người thân của những người quá cố, mong các gia đình nén đau thương, vượt qua sự mất mát quá lớn này, dần trở lại cuộc sống bình thường, trong điều kiện mới. Nhất là các cháu bị mất cha, mẹ là một biến cố lớn trong cuộc đời.

“Đảng, Nhà nước, bà con lối xóm, họ hàng thân thích, sẽ đồng hành cùng với các cháu trên con đường bước vào đời. Tuy sẽ gặp không ít khó khăn, nhưng tôi tin tưởng với sự giúp đỡ, chăm lo của Nhà nước, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng, sự yêu thương của họ hàng, thân tộc, các cháu sẽ được bù đắp một phần về tinh thần và vật chất; rất mong các cháu sẽ chăm ngoan, học tập tốt, trở thành những người có ích cho xã hội”, ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Theo ông Đỗ Văn Chiến, đến nay, cơ bản nước ta đã kiểm soát được dịch bệnh, Đảng và Nhà nước đã và sẽ ban hành nhiều quyết sách quan trọng để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; cả nước đang nỗ lực cao nhất để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và khắc phục hậu quả nặng nề do dịch bệnh để lại.

Trong bối cảnh, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và UB TƯ MTTQ Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến tha thiết kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, đoàn kết chặt chẽ hơn nữa, đề cao ý thức phòng chống dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang, hốt hoảng. Mọi nhà, mọi người chủ động, tự giác thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân và cộng đồng.

“Những em bé sinh ra trong thời kỳ bùng phát đợt dịch thứ ba, thứ tư đã biết lẫy, biết ngồi; cuộc sống tiếp tục sinh sôi, nảy nở; đang dần trở lại trạng thái bình thường trong điều kiện mới.

Chúng ta tin tưởng sâu sắc rằng, với sự nỗ lực cao độ của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, quân và dân cả nước sẽ biến đau thương thành hành động, chung sức, đồng lòng, khắc phục mọi khó khăn, trở ngại, vừa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa nỗ lực khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết hậu quả nặng nề của dịch bệnh. Nhất định đất nước ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục phát triển hơn nữa, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân”, ông Chiến bày tỏ.

Ông cũng đề nghị đồng bào, đồng chí trên mọi miền đất nước hãy dành những giây phút lắng đọng nhất để dâng hương, dâng hoa, tắt đèn, thắp nến, rung chuông, kéo còi, thả hoa đăng tưởng nhớ, tri ân và tiễn biệt đồng bào, cán bộ, chiến sỹ hy sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19; cùng nhau cầu nguyện cho các linh hồn được siêu thoát, yên giấc ngàn thu...

Thu gọn
19/11/2021 | 20:50

20h17

Người dân tổ 31, khu phố 3, phường 8, quận 4, TP.HCM lập bàn thờ tưởng niệm.

{keywords}
 

 

 

Thu gọn
19/11/2021 | 20:40

20h15

Chị Nguyễn Thị Tuyết Lan, vợ anh Cường “béo” mang di ảnh chồng tham dự lễ tưởng niệm tại TP.HCM.

{keywords}
Ảnh: Thanh Tùng
Thu gọn
19/11/2021 | 20:26

20h05

Dự buổi lễ, tại điểm cầu TP.HCM có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đại diện Chính phủ, các bộ, ban ngành, đại diện các cơ quan, đoàn thể của TP và đại diện các gia đình đồng bào, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch.

{keywords}
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tại buổi lễ.

 

{keywords}
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên

 

Tại điểm cầu Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài và lãnh đạo các sở, ban ngành, quận huyện…

{keywords}
 
{keywords}
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng
{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

 

 

 

Thu gọn
19/11/2021 | 20:13

20h

Lễ tưởng niệm bắt đầu. Lượng người đổ về khu vực chùa Pháp Hoa (quận 3, TP.HCM) rất đông. 

{keywords}
Ảnh: Như Sỹ

Ông Thuấn (66 tuổi, nhà đối diện với chùa Pháp Hoa) thắp đèn cầy để tưởng nhớ người đã khuất. "Một hành động nhỏ của tôi xin tri ân những người không may mắn đã tử nạn trong đợt dịch vừa qua"- người dân này chia sẻ. 

{keywords}
 
{keywords}
Một người dân thắp nến tưởng niệm.

 

 

{keywords}
Trung tâm thương mại tại TP.HCM tắt đèn tưởng niệm. Ảnh: Trần Chung

 

 

 

 

 

 

Thu gọn
19/11/2021 | 19:51

19h35

Xem video công tác chuẩn bị Lễ tưởng niệm tại hội trường Thống Nhất:

 

{keywords}
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi hoa tới Lễ tưởng niệm. Ảnh: Thanh Tùng

 

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đến Hội trường Thống Nhất tham dự Lễ tưởng niệm
{keywords}
Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng tại Hội trường Thống Nhất
{keywords}
Hội trường Thống Nhất - TP.HCM là điểm chính diễn ra Lễ tưởng niệm đang được hoàn tất khâu chuẩn bị.

 

 

 

Thu gọn
19/11/2021 | 20:19

19h30

Nhiều người dân đến thắp nến xung quanh chân tượng Đức Mẹ Hòa Bình (phía trước Nhà Thờ Đức Bà) để tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ tử vong, hy sinh trong đại dịch Covid-19.

{keywords}
 
{keywords}
 
Thu gọn
19/11/2021 | 19:40

19h

Chùa Pháp Hoa (Quận 3) là một trong những điểm cầu tổ chức lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong Covid-19 tại TP.HCM.

Từ đầu giờ tối, rất đông người dân đến đây tham dự lễ. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp nên hạn chế số lượng tham gia.

{keywords}
 

Nhiều người không thể vào chùa dự lễ phải đứng dọc công viên bờ kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè tham dự từ xa.

Chị Thư (ngụ tại quận 3) cùng chồng đứng bên ngoài chùa Pháp Hoa, hai tay khấn vái. “Quá xót xa khi đại dịch đã cướp mất hơn 23.000 sinh mạng. May mắn cho gia đình tôi, tất cả người thân vẫn bình an. Hôm nay, nghe tin tổ chức lễ tưởng niệm nên tôi đã tìm về đây để chắp tay nguyện cầu mong nhưng người đã khuất trong đại dịch Covid-19 ra đi thân thản"- chị Thư xúc động nói.

Tại điểm cầu Công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng, Hà Nội), các bạn đoàn viên thanh niên của quận Hai Bà Trưng chuẩn bị khoảng 2.000 bông hoa đăng cho lễ tưởng niệm.

Tại chùa Hoa Long (quận 8, TP.HCM) công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Phía ngoài, hàng trăm người dân đã đến tham dự. Công tác an ninh cũng được lực lượng chức thắt chặt, hạn chế việc tập trung quá đông.

Thu gọn
19/11/2021 | 20:15

17h

Tại Bình Dương, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Từ 20h tối nay, các nghi thức mặc niệm, thắp hương, thắp nến, dâng hoa... được thực hiện trong không khí nghiêm trang.

Các chùa, nhà thờ, cơ sở thờ tự của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh cũng hưởng ứng các hoạt động tưởng niệm với nghi thức truyền thống của mỗi tôn giáo, người dân trên toàn tỉnh đồng loạt tắt điện, thắp nến tưởng niệm.

Riêng tại chùa Hội An (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ cầu siêu và thắp 2.600 ngọn nến tưởng niệm. Tại nhà thờ Thánh Giuse (phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một) diễn ra Lễ cầu nguyện và đổ chuông tưởng niệm.

Bên cạnh đó, ngành chức năng tỉnh đã triển khai nhắn tin thông điệp của Lễ tưởng niệm qua hệ thống thuê bao di động, thay đổi nội dung quảng cáo trên các bảng điện tử tại các tuyến đường.

Thu gọn
19/11/2021 | 19:28

Chiều 19/11

Ghi nhận của PV VietNamNet, đầu giờ chiều 19/11, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 đã hoàn tất.

Các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) tổ chức hình thức tưởng niệm phù hợp và cùng đánh chuông tưởng niệm vào lúc 20h30. Cũng vào thời gian trên, các tàu, thuyền, sà lan... đang neo đậu tại các cụm cảng sẽ kéo còi.

{keywords}
Hội trường Thống Nhất (quận 1) - điểm chính diễn ra Lễ tưởng niệm.

 

 

{keywords}
Các khâu chuẩn bị đã hoàn tất. 
{keywords}
Nghi thức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch sẽ được bắt đầu từ lúc 20h tối nay. Những người tham gia Lễ tưởng niệm đều được yêu cầu ăn mặc lịch sự, trang trọng và có "thẻ xanh Covid-19", đứng giãn cách, tuân thủ 5K... để đảm bảo yêu cầu phòng dịch 
 
{keywords}
Đèn hoa đăng sẽ được thả trên 2 dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hũ - Bến Nghé. Tại chùa Pháp Hoa (bên kênh Nhiêu Lộc) công tác chuẩn bị cũng hoàn tất. 
{keywords}
Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) cũng là khu vực tổ chức lễ tưởng niệm. Công tác dựng rạp, lắp đặt trang thiết bị âm thanh, chiếu sáng phục vụ lễ đã hoàn tất 
{keywords}
Các tuyến đường xung quanh công viên Hoàng Văn Thụ được lắp đặt pa nô về Lễ tưởng niệm cùng các khẩu hiệu tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19

 

Rạp chiếu phim, siêu thị đồng loạt tắt đèn tưởng nhớ người mất vì Covid-19

Trong khoảng thời gian từ 20h - 21h, nhiều hệ thống rạp phim, trung tâm thương mại trên địa bàn TP.HCM sẽ đồng loạt tắt đèn, tưởng niệm nạn nhân đã tử vong trong đại dịch Covid-19.

Trước mỗi suất chiếu, trong các rạp BHD, CGV sẽ để màn hình 1 phút mặc niệm và đề nghị khách đến rạp đứng tại chỗ, tưởng niệm những người đã khuất.

{keywords}
Rạp chiếu phim đã chuẩn bị sẵn màn hình tưởng niệm trước các suất chiếu 

Đại diện GigaMall (TP.Thủ Đức) cho biết, cả tòa nhà của trung tâm thương mại này sẽ đồng loạt tắt đèn vào thời điểm 20h30 để nhớ về những người đã khuất trong đại dịch.

Từ khung giờ 20h30 - 21h, trung tâm mua sắm tại Aeon Mall Bình Tân cũng hạn chế và tắt đèn một số khu vực. Các siêu thị Lotte Mart tại TP và các đối tác quầy thuê sẽ cùng xuống đèn từ 20h30 - 20h31 tối nay.

  

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã khiến hơn 23.000 đồng bào, cán bộ và chiến sĩ cả nước tử vong, hy sinh; trong đó, TP.HCM có hơn 17.000 người
Lễ tưởng niệm là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân và lan tỏa tình nhân ái cộng đồng. Buổi lễ nhằm tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch; khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc để mỗi người cùng đồng lòng vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Nhóm PV

Tưởng niệm hơn 23 nghìn người mất vì Covid-19

Tưởng niệm hơn 23 nghìn người mất vì Covid-19

“Covid-19 đã cướp đi ba mẹ tôi, giờ nhà chỉ còn mình tôi với nỗi nhớ khôn nguôi”, chị Thảo tâm sự. Hôm nay, cả nước sẽ tưởng niệm hơn 23 ngàn người mất vì Covid-19, trong đó có ba mẹ chị.

 

Thu gọn