Sáng nay (30/4), tại kỳ đài phía Bắc cầu Hiền Lương (Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải) diễn ra lễ thượng cờ kỷ niệm 46 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2021) và 49 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2021).

{keywords}
Lễ thượng cờ đặc biệt tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Lễ thượng cờ năm nay rút gọn số người tham gia, được tổ chức trang trọng, thiêng liêng và không có phần hội. 

Sau khi kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hiệp định Geneve được ký kết vào tháng 7/1954, cầu Hiền Lương- sông Bến Hải trở thành giới tuyến chia cắt 2 miền đất nước trong suốt 21 năm.

Dưới mưa bom bão đạn của kẻ thù, quân và dân hai bên bờ giới tuyến vẫn quyết tâm bảo vệ lá cờ của Tổ quốc.

Lá cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay trên đỉnh kỳ đài chính là biểu tượng của niềm tin, ý chí và sức mạnh không bao giờ gục ngã của nhân dân ta trong cuộc chiến đấu đầy kiên cường, cam go đó.

{keywords}
Hoạt động văn nghệ tái hiện lại thời quá khứ oai hùng của dân tộc ta.

Nơi đây đã trở thành tuyến đầu của miền Bắc xã hội chủ nghĩa, cùng nhân dân cả nước bước vào công cuộc đấu tranh chống đế quốc Mỹ phá hoại miền Bắc và chi viện cho miền Nam đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước.

Lễ thượng cờ thống nhất non sông trở thành hoạt động thường niên được tổ chức vào ngày 30/4 của tỉnh Quảng Trị. Là dịp để ôn lại quá khứ oai hùng với những chiến công hiển hách của quân và dân ta trong chiến tranh.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Quảng Trị đã cho dừng nhiều hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Thống nhất non sông và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021.

Hương Lài 

Hòa hợp dân tộc: Chân thành để cùng hướng tới tương lai

Hòa hợp dân tộc: Chân thành để cùng hướng tới tương lai

Đứng trước những vấn đề thiêng liêng như chủ quyền quốc gia, chúng ta, bất kể là người dân trong nước hay ngoài nước, bà con kiều bào ra đi với hoàn cảnh, lý do nào... đều là con của mẹ hiền Việt Nam.