Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, từ chiều 4/4, cơ quan chức năng TP đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với các hành khách tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn.

{keywords}
Hành khách xuống sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Tại hai địa điểm này có gần 400 hành khách được lực lượng liên ngành kiểm soát dịch Covid-19 tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngoài ra, tất cả hành khách cũng phải qua bước kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế. Chỉ khi nào có kết quả xét nghiệm âm tính, hành khách mới được tiếp tục hành trình.

Tuy nhiên, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, nếu số lượng người vào TP.HCM từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất trên 500 người thì TP sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện bước tiếp theo là lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19.

Tại nhà ga xe lửa của TP cũng sẽ triển khai các bước tương tự.

{keywords}
Hôm nay, TP.HCM cũng đồng loạt lập 62 chốt kiểm soát dịch Covid-19 

9 người được theo dõi y tế

Về giao thông đường bộ, hiện TPHCM đã triển khai 62 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, bao gồm 16 chốt trạm chính và 46 chốt trạm phụ nhằm tuyên truyền tới người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo số liệu từ phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), trong ngày đầu thực hiện lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 đã có 434 ô tô, 183 xe máy được yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra y tế.

{keywords}
Trong ảnh là nam thanh niên có thân nhiệt trên 38 độ được đưa đi kiểm tra y tế, nhằm phòng chống dịch Covid-19

Có 1794 người điều khiển phương được kiểm soát thân nhiệt và việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Trong đó có 1 người được nhắc nhở, 41 trường hợp buộc phải khai báo y tế và 9 trường hợp có thân nhiệt cao được theo dõi và thực hiện các biện pháp y tế tiếp theo nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Ngày đầu kiểm soát dịch ở cửa ngõ Sài Gòn, 3 tài xế bị đưa cách ly

Ngày đầu kiểm soát dịch ở cửa ngõ Sài Gòn, 3 tài xế bị đưa cách ly

 Đồng loạt 62 chốt, trong đó 16 chốt chính ở cửa ngõ vào TP.HCM để kiểm soát dịch Covid-19 chiều nay được lập. Có 3 tài xế được đưa đi cách ly trong ngày đầu kiểm tra.

Nguyễn Như Sỹ
Ảnh: Hoàng Thị Kim Duyên