Các bác sỹ thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội) đã khẩn trương lập lán dã chiến, lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cư dân tòa B chung cư Sky City Tower - 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.

{keywords}
Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1.000 cư dân tại chung cư 88 Láng Hạ vừa bị phong tỏa

Việc lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành ngay tại sân chung của tòa nhà.

Thông tin từ BQL chung cư, hiện tại, F1 của bệnh nhân V.H.H. (người bị dương tính Covid-19 được xác định trong chiều 4/2) gồm 4 người và đều được đưa đi cách ly tập trung.

BQL tòa nhà đã phun khử khuẩn 2 tầng 10 và 21 toà B.

{keywords}
Người dân tại tòa B được lấy mẫu xét nghiệm trước do bệnh nhân dương tính cư trú tại tòa nhà này
{keywords}
 

Ngay từ đầu giờ tối, sau khi lấy tờ khai y tế của những người làm việc trong tòa nhà, cư dân tòa B đã được thông báo sẽ lấy mẫu xét nghiệm để khoanh vùng.

Do bệnh nhân cư trú tại tòa B nên việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ tiến hành từ trước. Ngày 5/2, sẽ đến các cư dân của tòa A.

Anh Phan Văn Hiệu, sinh sống tại tòa B cho biết, thực hiện theo đúng quy định phòng dịch, mỗi người ngồi cách xa nhau 2m. Mỗi bàn y tế có 4 bác sỹ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân. Bà con đều hợp tác, tuân thủ các quy định.

{keywords}
20 lán dã chiến được thiết lập ngay từ 22h tối 4/2
{keywords}
Gần 100 cán bộ y bác sỹ trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm
{keywords}
Anh Phan Văn Hiệu, cư dân sinh sống tại tòa B chung cư 88 Láng Hạ cho biết, người dân rất ủng hộ và phối hợp với lực lượng chức năng

Gia đình anh Hiếu được lấy mẫu lúc 23h. Đến hiện tại, đã bước sang ngày 5/2, hầu hết cư dân của tòa B đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm.

“Tòa B có khoảng 1.000 cư dân, chiếm 2/3 số cư dân của chung cư 88 Láng Hạ. Ngày mai sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 700 cư dân sinh sống tại tòa A” - anh Hiếu cho biết.

Anh bày tỏ, người dân rất yên tâm, tin tưởng bởi sự vào cuộc nhanh của cơ quan chức năng. Ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính sinh sống tại tòa nhà, việc phong tỏa, lấy tờ khai y tế đã hoàn tất.

{keywords}
Giữ khoảng cách 2m theo đúng quy định phòng chống dịch
{keywords}
Một ngày làm việc mệt mỏi của các bác sỹ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội
{keywords}
Gần 1h sáng ngày 5/2, gần 1.000 cư dân tòa B đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm 

“Không ai nghĩ sẽ lấy mẫu luôn trong đêm, và hoàn tất luôn trong đêm. Phòng chống dịch nhanh, quyết liệt như thế này, cư dân chúng tôi tin tưởng sẽ nhanh chóng khoanh vùng dịch, không để lây lan.

Các bác sỹ còn thông báo, các căn hộ có người cao tuổi, giữa đêm khuya  không thể xuống lấy mẫu xét nghiệm, người nhà không đưa xuống được sẽ cho cho nhân viên lên tận nhà lấy mẫu. Rất chu đáo, an toàn cho người cao tuổi và không bỏ sót ai” - anh Hiếu chia sẻ.

Bệnh nhân tên V.H.H., nữ, 46 tuổi, ở địa chỉ P2104B, chung cư 88 Láng Hạ, Đống Đa. Chị H. là nhân viên ngân hàng, làm việc tại Public Bank, D8, Trần Huy Liệu, Giảng Võ, Ba Đình.

Trước đó, bệnh nhân được xác định là F1 của ca bệnh 1883, có tiếp xúc với người này tại cổng trường THCS Giảng Võ vào trưa ngày 27/1.

Hà Nội phong tỏa chung cư 88 Láng Hạ, hàng trăm người chờ khai báo y tế

Hà Nội phong tỏa chung cư 88 Láng Hạ, hàng trăm người chờ khai báo y tế

Chiều 4/2, chung cư Sky City Tower - 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội đã được phong tỏa, lấy tờ khai y tế của toàn bộ cư dân và những người ra vào tòa nhà sau khi xác nhận ca dương tính sinh sống tại đây.

Thái Bình