Hiện TPHCM có 693 xe công, dư 353 xe, tuy nhiên phần lớn các xe đã cũ. Năm 2016, TP đề xuất sẽ chi khoảng 34 tỷ đồng để sắm thêm 43 xe.

Liên quan tới sự việc cán bộ Sở Lao động Thương binh & Xã hội TP đi ăn tiệc tại nhà GĐ sở Lê Minh Tấn trong giờ hành chính, chiều 20/6 chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho hay, hiện TP đã thành lập một hội đồng kỷ luật để tiến hành xử lý những cá nhân vi phạm.

{keywords}

Năm 2016, TPHCM dự tính chi 34 tỷ mua thêm 43 xe công.

Do ông Lê Minh Tấn là Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở LĐ-TB & XH TP nên phải xin ý kiến của Thường trực Thành ủy TP để có hướng xử lý cụ thể.

Tuy nhiên, Thường trực Thành ủy cho rằng, sai phạm đã rõ ràng, cụ thể thuộc về quản lý cán bộ công chức trong thực hiện giờ giấc làm việc, thi hành công vụ, Thành ủy giao cho TP chủ động xem xét xử lý.

Sau khi yêu cầu ông Tấn đã viết bản tự kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật, TP đã lập hội đồng kỷ luật gồm Phó Chủ tịch TP, đại diện sở nội vụ, đại diện sở LĐ – TB&XH, đoàn thanh niên…

Hiện đang chờ Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong xem xét ký quyết định thành lập hội đồng. Khi nào họp, xem xét xử lý; khi có kết quả sẽ thông tin tới báo chí, ông Hoan cho biết.

TPHCM thừa 353 xe công

Chánh văn phòng TP Võ Văn Hoàn cũng thông tin thêm, tính tới ngày 29/2, TP có 693 xe công.

Trong đó cơ quan hành chính nhà nước cấp TP có 193 xe, quận huyện có 108 xe, các đơn vị sự nghiệp 284 xe, khối sự nghiệp trực thuộc quận huyện 55 xe, các tổ chức chính trị 53 xe.

Theo ông Hoan, so với quy định của nhà nước, TPHCM dư 353 xe. Nguyên nhân do hầu hết các xe có từ trước năm 2007. Từ đó tới nay mua thêm rất ít, như năm 2015 chỉ mua thêm 1 xe.

"Việc mua xe có quy định rất chặt chẽ, đều phải xin ý kiến Trung ương", ông Hoan cho biết thêm, rất nhiều xe của các cơ quan hiện đã cũ, chi phí bảo dưỡng rất tốn kém.

Vị chánh văn phòng TPHCM cung cấp, dự kiến năm 2016, TP đề xuất Trung ương sẽ chi khoảng 34 tỷ để mua thêm 43 xe.

Văn Đức