- Trong quá trình lập hồ sơ đền bù giải phòng mặt bằng tại một dự án, Vũ Văn Nhất - Cán bộ địa chính xã Kỳ Thượng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã lập "giúp" cho người thân 5 bộ hồ sơ "khống" để rút số tiền 1,7 tỷ đồng.

Chiều 9/6, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Phạm Văn An, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

{keywords}

Vũ Văn Nhất và Trần Hữu Thắng nghe Cơ quan Công an đọc lệnh bắt.

Các đối tượng bao gồm: Vũ Văn Nhất, nguyên cán bộ địa chính xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh) và Trần Hữu Thắng, nguyên cán bộ Hội đồng bồi thường - hỗ trợ tái định cư huyện Kỳ Anh.

Theo Đại tá An, trong quá trình lập hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng tại khu vực hồ chứa nước Rào Trổ (xã Kỳ Thượng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Vũ Văn Nhất đã lập ra 5 bộ hồ sơ "khống" cho người thân trong gia đình, để rút số tiền 1,7 tỷ đồng.

Đối với Trần Hữu Thắng, cơ quan điều tra xác định, đối tượng này đã thông đồng, giúp đỡ Nhất để lập những bộ hồ sơ khống.

Được biết, phía công an hiện đã thu hồi hơn 800 triệu đồng, trong số 1,7 tỷ bị Nhất chiếm đoạt.

Liên quan tới vụ việc, sau khi nhận được thông tin về những bất thường trong quá trình lập hồ sơ, thẩm định, thanh toán bồi thường GPMB tại khu vực hồ Rào Trổ (Dự án Cấp nước khu kinh tế Vũng Áng), Phòng PC 46 đã vào cuộc làm rõ.

Để phục vụ công tác điều tra, ông Vũ Văn Nhất, cán bộ địa chính xã Kỳ Thượng đã bị đình chỉ công tác.

Sau khi có đầy đủ hồ sơ, chứng cứ hành vi phạm tội của Nhất và Thắng, Phòng PC 46 đã quyết định bắt giữ 2 đối tượng này.

Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Văn Đức