XEM CLIP:

Ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương ban hành quyết định giãn cách xã hội 4 huyện Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng để phòng, chống dịch Covid-19,  các tuyến đường ra vào vùng dịch được lập chốt chặn để kiểm soát người và phương tiện.

{keywords}
 
{keywords}
Lập chốt kiểm soát chặt người Bắc Giang qua lại Bắc Ninh

Tại QL1A thuộc địa phận xã Quang Châu (Việt Yên) bắt đầu từ sáng 17/5, lực lượng liên ngành công an, quân đội, giao thông đã có mặt  thực hiện kiểm soát chặt người ra vào điạ phận xã Quang Châu, nơi có nhiều công nhân dương tính với SARS-CoV-2.
 
Do xã Quang Châu nằm sát với TP  Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) nên đây được xem là chốt chặn quan trọng để kiểm soát người ra vào vùng dịch.
 
Tại tuyến QL1 cũ - đoạn thuộc địa phận xã - từ sáng tới chiều có rất đông người điều khiển phương tiện (ô tô, xe máy) đứng phân trần với lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn để đi từ Bắc Ninh sang xã Quang Châu.

Tuy nhiên, tất cả trường hợp không thuộc đối tượng được đi qua đều phải quay đầu xe ngược lại.

{keywords}
Những người ở xã Quang Châu (Bắc Giang) từ Bắc Ninh được về lại nhà nhưng phải cách ly tại nơi cư trú

Thượng uý Trương Văn Lịch, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, có nhiều người phản ứng khi lực lượng chốt chặn ngăn không cho qua. Thậm chí, nhiều người đứng lại cãi cự nhưng khi được lực lượng giải thích cặn kẽ họ đã chấp hành, quay đầu xe trở lại.
 
Công an 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang thống nhất, chỉ những công dân ở xã Quang Châu từ Bắc Ninh về lại cách ly tại địa phương được phép cho đi qua. Ngược lại, những người là công nhân làm việc tại nhà máy ở Bắc Giang được xác định là trường hợp F3 (đã xét nghiệm âm tính) là người Bắc Ninh thì được cho về lại Bắc Ninh để cách ly tại nhà.

Còn lại tất cả các trường hợp đều không được qua chốt để phòng dịch.

{keywords}
Lập chốt kiểm soát chặt người Bắc Giang qua lại Bắc Ninh
{keywords}
Khu vực cách ly "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, do khu công nghiệp Bắc Ninh hiện chưa có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nên họ kiểm soát người ra vào rất chặt để phòng lây lan dịch bệnh.

"Chúng tôi tăng cường kiểm soát người qua lại từ 2 phía (Bắc Ninh và Bắc Giang) để đảm bảo không để dịch bệnh lây lan. Có như vậy mới mong sớm dập được dịch", ông Lượng nói.
 
Ông Lượng cũng cho biết thêm, việc lập chốt kiểm soát được huyện Việt Yên thực hiện theo khu vực phong toả cách ly tại 2 xã Quang Châu và Vân Trung. Trong đó chú trọng kiểm soát nội khu dân cư có lệnh phong toả,  nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao.
 
Cùng với việc lập chốt, huyện Việt Yên cũng đang xin UBND tỉnh Bắc Giang chi viện lực lượng về địa bàn cấp xã hỗ trợ, giúp đỡ điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Bắc Giang: Một thôn trắng đêm xét nghiệm Covid-19 cho 9.000 người

Bắc Giang: Một thôn trắng đêm xét nghiệm Covid-19 cho 9.000 người

Hơn 11h30 đêm 16/5, lượng người dồn về nhà văn hoá thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) vẫn rất đông để chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.


 
Vũ Điệp – Kiên Trung – Đình Hiếu