Phó Chủ tịch UBND TP Đông Hà Phạm Văn Dũng cho biết, cơ quan này vừa đề nghị UBND tỉnh và Sở Nội vụ tỉnh cho chủ trương tuyển thêm công chức ngoài số lượng đã được giao.

{keywords}
Trụ sở UBND phường 4 (TP Đông Hà).

Theo đó, trên địa bàn TP Đông Hà đang có nhiều công trình, dự án đầu tư xây dựng, nhiệm vụ TP giao cho các địa phương tương đối nhiều. Do đó, với số lượng công chức như hiện tại, các phường không thể đảm bảo hoàn thành tốt công việc được giao.

Hiện có 9/9 phường trên địa bàn TP này đều thực hiện chức danh Bí thư Đảng uỷ, Phó Bí thư Đảng uỷ kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND và có đề xuất không nhận phụ cấp kiêm nhiệm để đề nghị tăng thêm công chức ngoài số lượng đã được giao, nhằm giảm tải công việc.

Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Văn Dũng cho biết, đề xuất này dựa trên cơ sở quyết định 869/QĐ-UBND ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh Quảng Trị.

Đề xuất nêu cụ thể: Đối với các xã, phường, thị trấn bố trí chức danh Bí thư Đảng uỷ hoặc Phó Bí thư Đảng uỷ thực hiện thêm chức năng, nhiệm vụ Chủ tịch HĐND mà giảm đi 1 cán bộ và người kiêm nhiệm thống nhất không hưởng phụ cấp kiêm nhiệm thì UBND cấp huyện được quyết định bố trí tăng thêm 1 công chức so với số lượng công chức theo quy định.

Việc quyết định công chức tăng thêm không vượt quá số lượng quy định cho từng chức danh, trường hợp đặc biệt bố trí vượt không số lượng của chức danh phải trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

“Việc tuyển thêm công chức là rất cần, nhằm đảm bảo công việc được thực hiện tốt hơn. Hiện TP đang chờ chủ trương của UBND tỉnh, sau đó mới tính đến số lượng công chức cần tuyển thêm”, ông Dũng nói.

Một lãnh đạo ở Phòng Nội vụ TP Đông Hà cho biết, đa số các phường mong muốn được tuyển thêm công chức địa chính, tư pháp.

Hiện Sở Nội vụ tỉnh Quảng Trị đang xem xét đề nghị của TP Đông Hà để tham mưu UBND tỉnh quyết định.

Được biết, phụ cấp kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND phường khoảng 1,5 -2 triệu đồng.

Hương Lài

Công chức đến cơ quan làm việc chứ không phải để diễn mốt

Công chức đến cơ quan làm việc chứ không phải để diễn mốt

TS Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ ủng hộ Bộ Nội vụ quy định công chức không được mặc quần bò, áo phông không có ve cổ, váy ngắn, váy xẻ tà cao đi làm.