- Dự kiến tối mai, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng các cơ quan, ban ngành sẽ đón 5 cầu thủ quê Nghệ An, Hà Tĩnh từ sân bay Vinh.

XEM CLIP: Mẹ Công Phượng chia sẻ sau trận chung kết:

Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An Lê Đức Cường thông tin, mọi công đoạn tiếp đón 2 tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ giao cho CLB Sông Lam Nghệ An chủ trì.

Dự kiến, vào khoảng 19h tối mai, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng các cơ quan, ban ngành sẽ đón 5 cầu thủ Văn Đức, Xuân Mạnh, Công Phượng, Văn Hoàng (quê Nghệ An) và Bùi Tiến Dũng (quê Hà Tĩnh) từ sân bay. Đến 20h, đoàn sẽ di chuyển về Nhà văn hóa Lao động tỉnh, nơi tổ chức gặp mặt, chúc mừng.

XEM CLIP: Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng cầu nguyện và cổ vũ ở trận bán kết U23 Việt Nam - Qatar

''Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An sẽ tặng bằng khen cho Văn Đức và Xuân Mạnh. Số tiền thưởng kèm theo đang trình để phê duyệt, ngoài ra một số doanh nghiệp cũng sẽ tặng thưởng 2 cầu thủ trong dịp này'' - ông Cương nói.

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành Hoàng Danh Truyền, trước trận chung kết U23 châu Á, huyện đã tổ chức lễ thượng cờ, tặng giấy khen cho 2 cầu thủ.

''Do 2 cầu thủ đang bận thi đấu, Chủ tịch huyện đã mời mẹ hai cầu thủ lên nhận quyết định khen thưởng gồm giấy khen và phần thưởng 5 triệu đồng/cầu thủ. Hai cầu thủ thuộc quản lý của CLB Sông Lam Nghệ An nên lịch trình đón các em về quê chưa thể sắp xếp'' - ông Truyền nói. 

{keywords}
Hai cầu thủ Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. Ảnh: Facebook nhân vật

Đại diện CLB Sông Lam Nghệ An cho hay, CLB đã đặt vé máy bay cho Xuân Mạnh và Văn Đức về sân bay Vinh vào 18h30 chiều mai. Sau đó, đoàn đón sẽ đưa 2 cầu thủ diễu hành quanh TP Vinh trước khi trở về nhà ở huyện Yên Thành.

Bà Vũ Thị Hiền, mẹ cầu thủ Phan Văn Đức xúc động: "Dù các con không đoạt được cúp vàng nhưng với những gì đạt được, các con đã là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ cả nước và là niềm tự hào của gia đình, quê hương Nghệ An".

{keywords}
Hình ảnh đi kèm với chia sẻ nỗi nhớ thương mẹ của Văn Đức trên trang facebook làm nhiều người xúc động. Ảnh: Facebook nhân vật

Mẹ cầu thủ Văn Đức cho biết thêm, thời gian về quê sẽ cho Đức nghỉ ngơi, chuẩn bị đón tết Nguyên đán 2018.

Trước đó, trên trang facebook cá nhân, cầu thủ Phan Văn Đức chia sẻ niềm nhớ thương đến mẹ và mong muốn được trở về với mẹ.

"Con không cần ai khác, chỉ cần mẹ thôi là đủ. Con yêu mẹ nhiều lắm, người để con phấn đấu và cố gắng. Mẹ là tất cả của con" - Văn Đức viết.

{keywords}
Hình ảnh cùng với tâm sự xúc động về mẹ của Phạm Xuân Mạnh trên facebook cá nhân

Cùng tâm trạng nhớ nhà, cầu thủ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ trên facebook cá nhân: "Mẹ đừng khóc nữa mẹ nhé. Vì cuộc đời của mẹ đã có quá nhiều cực khổ rồi mẹ ạ. Bây giờ mẹ hãy vui lên vì bên mẹ còn có con là chỗ dựa vững chắc tinh thần cho mẹ. Và bố mẹ cũng là niềm động lực lớn nhất giúp con vượt qua những khi mệt mỏi nhất".

Trước đó, chiều 28/1, các cầu thủ U23 Việt Nam trở về nước trước sự chào đón của hàng triệu người hâm mộ.

Điều chưa biết về tiền vệ Xuân Trường

Điều chưa biết về tiền vệ Xuân Trường

Mẹ Xuân Trường kể: Khi mang bầu Trường, mỗi khi cô xem bóng đá, em đạp khỏe hơn. Giờ nghĩ lại như em biết chơi bóng từ lúc còn trong bụng mẹ.

 

Xem xét phạt Vietjet vụ người mẫu bikini trên chuyên cơ chở U23

Xem xét phạt Vietjet vụ người mẫu bikini trên chuyên cơ chở U23

Cục Hàng không đang xem xét xử lý hành vi vi phạm của Vietjet Air về sự cố trên chuyến bay đón đội tuyển U23 Việt Nam về nước.

Dòng người đỏ rực đón U23 Việt Nam nhìn từ flycam

Dòng người đỏ rực đón U23 Việt Nam nhìn từ flycam

Hình ảnh từ flycam đoạn đường chiếc xe buýt 2 tầng chở đội tuyển U23 Việt Nam đi qua tắc cứng bởi dòng người.

Thủ tướng trao huân chương Lao động hạng nhất cho U23 Việt Nam

Thủ tướng trao huân chương Lao động hạng nhất cho U23 Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp trực tiếp các tuyển thủ U23 Việt Nam và trao huân chương Lao động hạng nhất cho đội tuyển.

Chen nhau nghẹt thở, leo ngọn cây đón U23 Việt Nam

Chen nhau nghẹt thở, leo ngọn cây đón U23 Việt Nam

Hàng nghìn người hâm mộ đang có mặt trước cổng sân bay Nội Bài để chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam trở về.

Tắc không lối thoát khắp dọc đường đón U23 Việt Nam

Tắc không lối thoát khắp dọc đường đón U23 Việt Nam

Do có quá đông người hâm mộ đứng chờ U23 Việt Nam, đoạn đường Võ Nguyên Giáp đến hết đường Võ Chí Công tắc nghẽn kinh hoàng, hàng nghìn phương tiện nhích từng cm.

Quốc Huy - Đoàn Bổng