Yonhap dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết, hai nhà lãnh đạo sẽ tới khách sạn Sofitel Legend Metropole ở Hà Nội lúc 18h30, có cuộc gặp riêng khoảng 20 phút trước khi dùng bữa tối xã giao khoảng 1,5 tiếng.

{keywords}
 Ảnh: AP

Tháp tùng ông Donald Trump có Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh văn phòng Nội các Mick Mulvaney. Về phía Triều Tiên, tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un là trợ lý hàng đầu Kim Yong-chol và một thành viên khác.

Sáng nay, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) cũng thông tin chính thức về các hoạt động của Chủ tịch Kim Jong-un tại Việt Nam.

KCNA cho biết, chuyến tàu hỏa chở nhà lãnh đạo Triều Tiên tới ga Đồng Đăng sáng qua. Sau khi được đoàn xe tháp tùng đưa từ ga Đồng Đăng về khách sạn Melia ở Hà Nội, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đích thân ra đón và tặng hoa chào mừng.

Sau đó, nhà lãnh đạo "nhận một báo cáo về các hoạt động của phái đoàn công tác tại các cuộc đàm phán cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai". Buổi chiều, Chủ tịch Kim tới thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội.

Tại Hà Nội, Chủ tịch Triều Tiên có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam. Đây là lần đầu tiên sau 55 năm có cuộc thăm chính thức của lãnh đạo Triều Tiên tới Việt Nam.

Xem thêm: Toàn cảnh thượng đỉnh Mỹ Triều

Thái An 

Đoàn xe Triều Tiên rời khách sạn Melia

Đoàn xe Triều Tiên rời khách sạn Melia

8h sáng nay, một đoàn xe của Triều Tiên đã rời khách sạn Melia có sự dẫn đường của xe CSGT.