- Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, trước dư luận không tốt về chiếc xe sang biển xanh, lãnh đạo tỉnh sẽ không mượn chiếc xe này đi công tác nữa.

Liên quan đến chiếc xe Range Rover Evoque biển xanh 68A.00143, chiều 8/11 trao đổi với VietNamNet, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang Tô Văn Dân cho biết, chiếc xe này được muợn cho lãnh đạo UBND đi công tác xong sẽ chạy về trụ sở Công an tỉnh đậu.

{keywords}

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang không muốn dùng xe biển xanh tiền tỉ này nữa

“Nói rõ là sau một đợt mượn xe cho lãnh đạo tỉnh đi công tác, có khi 1 tuần hoặc chỉ 1 buổi, tài xế sẽ chạy về trả cho công an tỉnh, chứ không để ở trụ sở UBND. Một số phóng viên kêu tôi cho xem chiếc xe này nhưng có để bên UBND tỉnh đâu mà xem” - ông Tô Văn Dân nói.

Ông Dân cũng cho biết thêm, trước dư luận không tốt về chiếc xe biển xanh này, có thể sắp tới UBND tỉnh sẽ không mượn xe này cho lãnh đạo tỉnh đi công tác. “Trước tình hình này, lãnh đạo tỉnh sử dụng xe này làm chi, nên có thể không mượn xe đó nữa”, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang nói.

Theo ông Dân, cách đây vài ngày, UBND có dùng chiếc xe này để lên sân bay Cần Thơ rước lãnh UBND tỉnh Kiên Giang từ Hà Nội về.

“Đây là xe do công an tỉnh Kiên Giang tịch thu trong một vụ nhập lậu ô tô. Do phía công an không sử dụng nên khi lãnh đạo UBND tỉnh đi công tác nhiều, UBND mượn đi. Xe này không dùng cố định cho lãnh đạo nào hết, ai có nhu cầu đi công tác thì lấy dùng.

Chiếc xe này nhìn nhãn hiệu thấy sang trọng chứ thật ra đã cũ và sửa nhiều lần rồi, không còn giá trị gì đâu”, ông Dân cho biết.

Theo tìm hiểu, trong một biên bản định giá tài sản, chiếc xe này có giá 1,8 tỷ đồng.

Sáng nay, trao đổi bên lề QH Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Nguyễn Thanh Nghị cho biết, chiếc Range Rover Evoque là của cơ quan Công an, Tỉnh ủy đã có chỉ đạo yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo.

“Tỉnh ủy Kiên Giang đã có chỉ đạo yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo, từ đó xem xét để có định hướng chỉ đạo, đảm bảo việc quản lý, sử dụng tài sản công theo đúng quy định”, ông Nghị nói.

Hoài Thanh