Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết, UBND hai tỉnh Lạng Sơn – Bắc Giang vừa thống nhất nội dung chia sẻ khó khăn, hỗ trợ đưa công dân của tỉnh Lạng Sơn về cách ly tại địa phương.

Theo đó, tỉnh Lạng Sơn sẽ đón 4.000 công nhân đang làm việc, thuê trọ tại Bắc Giang về địa phương để cách ly tập trung, theo dõi y tế.

{keywords}
Gần 1 vạn công nhân thuê trọ tại thôn Núi Hiểu (xã Quang Châu) đã được di chuyển đến các khu cách ly tập trung

Đây là chia sẻ của tỉnh Lạng Sơn với Bắc Giang trong bối cảnh tỉnh này vừa chống dịch, vừa phải chăm lo đời sống cho hàng vạn lao động (trong đó có hơn 60.000 người ngoại tỉnh) chưa quay trở lại làm việc tại các khu công nghiệp, phải ở trong các khu phong tỏa và cách ly y tế.

“Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã trực tiếp xuống làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, bàn về việc đưa lao động trở về quê. Sáng nay, đã đưa được 304 người về Lạng Sơn, dự kiến trong 2-3 ngày tới sẽ tiếp tục đưa khoảng 4.000 người về Lạng Sơn”, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Giang cho biết.

Toàn bộ số công nhân quê Lạng Sơn đang làm việc chủ yếu tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết, trong giai đoạn tới đây, Bắc Giang đang triển khai nhiều phương án để tổng tiến công, dập dịch trong 2 tuần tới để đến ngày 21/6 sẽ cơ bản "xóa dịch" tại Bắc Giang.

 

Hơn 4.000 công nhân đi làm trở lại trong các khu công nghiệp ở Bắc Giang

Hơn 4.000 công nhân đi làm trở lại trong các khu công nghiệp ở Bắc Giang

9 doanh nghiệp thuộc 3 khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang đã hoạt động trở lại. Tổng số công nhân đi làm là hơn 4.000 người.

Kiên Trung