{keywords}
Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) có tuổi đời hàng trăm năm tuổi. Những năm đầu thế kỷ 20, ở nơi đây chỉ có vài hộ làm nghề với mục đích cung ứng ra thị trường một vài loài hoa chưng trong dịp Tết Nguyên đán.
{keywords}
Thế nhưng, sau đó người dân nhận thấy đất đai nơi đây rất màu mỡ, phù hợp cho phát triển trồng hoa nên họ nhân rộng ra thành cả làng nghề hoa Sa Đéc như ngày nay.
{keywords}
Trong vụ hoa Tết Tân Sửu, lượng hoa cung ứng thị trường ước tính hơn 3 triệu giỏ với khoảng 2.000 chủng loại hoa khác nhau. Bên cạnh các giống hoa truyền thống như cúc mâm xôi, cúc đồng tiền, đồng tiền mini, hoa chuông hay dạ yến thảo; vụ hoa Tết 2021 bà con trình làng hàng trăm giống hoa mới như cúc kim cương, hồng Sapa, hồng Huế…
{keywords}
Đang chăm sóc hơn 6.000 chậu cúc mâm xôi chớm nở vàng, ông Chiêm Đức Bình (66 tuổi, ngụ phường Tân Quy Đông) cho biết, tất cả số hoa này đều sinh trưởng khoẻ, tỉ lệ ra hoa cao, màu vàng rực rỡ, chưng tết rất đẹp và lâu tàn. Toàn bộ số cúc mâm xôi này đã có thương lái đặt mua. 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hiện ông Bình đang tất bật chăm sóc để hoa nở đẹp, kịp ngày giao hàng. Vườn cúc mâm xôi của ông Bình thu hút rất nhiều khách đến tham quan, chụp ảnh. “Những ngày qua có rất nhiều bạn trẻ đến vườn hoa chụp ảnh”, ông Bình cho biết.
{keywords}
Thời điểm này, hàng nghìn người đổ về làng hoa Sa Đéc để tham quan và chụp ảnh. 
{keywords}
Chị Nguyễn Thị Lệ Trinh (ngụ TP Cần Thơ) chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, vào những ngày gần Tết mình và gia đình đều sang làng hoa Sa Đéc tham quan chụp ảnh. Đến đây, xung quanh mình chỉ hoa và những người nông dân hiền hoà. Nhìn hoa và hương sắc của hoa làm tinh thần mình rất sảng khoái”.
{keywords}
Năm nay, tại làng hoa Sa Đéc, bó hoa cúc mâm xôi khổng lồ xuất hiện làm nhiều du khách thích thú đến chụp ảnh. 
{keywords}
Hiện nay, làng hoa Sa Đéc còn được nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn để sáng tác ảnh với các góc khác nhau.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Làng hoa Sa Đéc có khoảng 2.000 hộ trồng hoa, dịp Tết Nguyên đán năm nay, dự kiến cung ứng cho thị trường lên đến 3 triệu chậu hoa các loại.

 

{keywords}
Điểm thú vị của làng hoa Sa Đéc là các chậu cúc mâm xôi được xếp hoặc treo trên các giàn làm bằng tre, phía dưới có rạch nước chảy theo luống
{keywords}
Người nông dân dùng xuồng bơi len lỏi giữa các luống để chăm sóc hoa.
{keywords}
Đặc biệt, mới đây hãng thông tấn tại Pháp (AFP) đưa tin về không khí rộn ràng chuẩn bị cho Tết tại làng hoa Sa Đéc. AFP nhấn mạnh, làng hoa Sa Đéc là vựa hoa kiểng lớn nhất ĐBSCL. Những ngày này, nông dân làng hoa đang tất bật chăm sóc cho vụ hoa Tết Tân Sửu 2021.
Trầm trồ nhà trăm cột, phủ thờ trầm mặc độc đáo miền Tây

Trầm trồ nhà trăm cột, phủ thờ trầm mặc độc đáo miền Tây

Những ngôi nhà cổ xưa ở miền Tây được xây từ hàng trăm năm, nhưng đến nay vẫn gần như giữ nguyên vẹn kiến trúc xưa.

Hoài Thanh