- Tại hội nghị Trung ương lần thứ 13 (khóa 11), lần đầu tiên đã xây dựng được Quy hoạch Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ mới.

Trung ương bàn nhân sự Bộ Chính trị

Nếu như trước đây chỉ tiến hành quy hoạch cán bộ cấp tỉnh, ngành trở xuống, thì năm nay, lần đầu tiên quy hoạch cho Ban chấp hành Trung ương được xây dựng, làm cơ sở để chủ động công tác cán bộ chủ chốt.

Kết quả này vừa được ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ TT&TT, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son trực tiếp truyền đạt chiều nay tại hội nghị thông báo nhanh kết quả hội nghị TƯ 13.

{keywords}
Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son. Ảnh: mic.gov.vn

Cũng theo Bộ trưởng, thời gian qua, việc thực hiện lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo quản lý các cấp được thực hiện nghiêm túc, là cơ sở để cán bộ các cấp tự soi mình, điều chỉnh, tự khắc phục các khuyết điểm. 

Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sử dụng cán bộ được đẩy mạnh; Cơ bản khắc phục được tình trạng thâm hụt, thiếu cán bộ. Công tác cán bộ đã đạt được những bước tiến quan trọng để chuẩn bị nhân sự cho cấp ủy, các cán bộ chủ chốt cho nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ các cấp và nhân sự Ban chấp hành TƯ.

Diễn ra từ ngày 14-21/12/2015 vừa qua, hội nghị TƯ lần thứ 13 đã cơ bản thống nhất 5 nội dung quan trọng là Tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại hội Đảng các cấp cho Văn kiện Đại hội Đảng 12, ý kiến đóng góp của đại biểu Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc và các tầng lớp nhân dân; 

Lắng nghe báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết TƯ 4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành TƯ Đảng khóa 11; Công tác nhân sự của Ban chấp hành TƯ, Bộ Chính trị, Ban Kiểm tra TƯ khóa 12; Thông qua Báo cáo Chính trị và Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm qua cùng phương hướng, nhiệm vụ phát triển 2016 - 2020.

Ban chấp hành TƯ khóa 11 có trách nhiệm xây dựng phương án nhân sự (gồm ủy viên Trung ương chính thức, ủy viên dự khuyết) để bầu vào khóa 12; Chuẩn bị các đề cử nhân sự chủ chốt để TƯ 12 sau khi kiện toàn sẽ tiến hành bầu Ban bí thư và các chức danh chủ chốt; Dự thảo Quy chế bầu cử...

Hội nghị TƯ lần thứ 14 sẽ diễn ra từ ngày 11-13/1, giải quyết những vấn đề còn lại trước thềm Đại hội Đảng.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đã phổ biến những nội dung chính, cơ bản của dự thảo Báo cáo Chính trị và Báo cáo đánh giá kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước; 

Mục tiêu tổng quát giai đoạn 2016-2020 về phát triển kinh tế nhanh, bền vững, tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần toàn diện cho người dân, nâng cao vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới; kiên trì, kiên quyết bảo vệ độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.

PV