- Công an tỉnh Kiên Giang vừa chỉ đạo làm rõ đoạn clip cảnh sát ở Phú Quốc công bố danh tính người mua, bán dâm gây xôn xao dư luận.

XEM CLIP:

Chiều nay, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Công an tỉnh vừa có chỉ đạo yêu cầu Công an huyện Phú Quốc báo cáo về việc đoạn clip công an Thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc) công khai danh tính người mua và bán dâm trước đám đông. 

Đại tá Thành cho biết, vụ việc sẽ được xử lý đúng quy định, khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí. 

{keywords}
Hình ảnh công an TT Dương Đông (Phú Quốc) công bố danh tính người mua dâm và bán dâm, gây xôn xao dư luận. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip ghi lại cảnh công an Thị trấn (TT) Dương Đông tổ chức công bố quyết định xử phạt 3 người phụ nữ có hành vi bán dâm và 1 người đàn ông có hành vi mua dâm. Nơi công bố là lề đường CMT8 (TT Dương Đông, Phú Quốc).

Đoạn clip cho thấy, người mặc sắc phục công an cầm giấy đọc rõ tên, tuổi, quê quán của từng người mua và bán dâm.

Đáng nói, cảnh sát này còn đọc rõ từng hành vi mua và bán dâm trước mặt của rất nhiều người, trong đó có nhiều trẻ em.

Nhiều người sau khi xem đoạn clip đã phản ứng cho rằng việc công bố tên tuổi những người vi phạm mua, bán dâm đã làm ảnh hưởng đến danh dự của người vi phạm hành chính. 

Người mua dâm có phải chịu trách nhiệm hình sự?

Người mua dâm có phải chịu trách nhiệm hình sự?

Xin hỏi luật sư, trong trường hợp người đàn ông mua dâm với gái mại dâm bị bắt quả tang thì người đàn ông có phải chịu trách nhiệm hình sự không? Mức phạt là bao nhiêu?

"Bêu" tên người mua dâm: Mặt mũi nào nhìn vợ, con

"Bêu" tên người mua dâm: Mặt mũi nào nhìn vợ, con

Nếu việc công khai danh tính được thực thi, liệu người bán lẫn người mua dâm có còn cơ hội được sửa sai không khi mà xã hội còn có một cái nhìn rất khắt khe đối với vấn đề tình dục?

Hậu quả ghê gớm nếu công khai danh tính người mua dâm?

Hậu quả ghê gớm nếu công khai danh tính người mua dâm?

“Việc cảm hóa, giáo dục người vi phạm liệu có đạt được? Hay sẽ phát sinh nhiều hệ quả lớn hơn như: tiêu cực trong tâm lý dẫn tới vi phạm pháp luật, hạnh phúc tan vỡ, con cái họ xấu hổ, mặc cảm, mọi người dè bỉu,...”. 

H.Thanh