Chiều 7/9, trả lời VietNamNet, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, vừa ký văn bản yêu cầu UBND phường An Phú báo cáo vụ cô gái bình luận trên Facebook “do xin ông anh” nên được tiêm hai mũi vắc xin Pfizer.

{keywords}
 
{keywords}
H. khoe đã tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer và nói nhờ 'xin ông anh'. Ảnh: Chụp màn hình

Theo đó, nhiều người bất ngờ khi thấy Facebook L.H đăng nội dung “đã đủ 2 mũi vững tâm” kèm theo đó là hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Pfizer. Dưới bình luận cô gái này còn viết “em xin người ta", "tui xin ông anh nè”, khi có người đặt hỏi sao được tiêm vắc xin Pfizer…

Theo tìm hiểu, cô gái nói trên là L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú). H. tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11/8, mũi 2 vào hôm 6/9, do Trung tâm y tế quận Ninh Kiều thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Nguyễn Ngọc Ánh cho biết, quận đồng ý tiêm vắc xin cho người nhà của các bộ tham gia trực tiếp truy vết F0, F1. 

Ông Ánh giải thích, có nhiều cán bộ phường An Bình, Xuân Khánh, Cái Khế... bị F0 và người nhà của họ là F1.

"Chính vì vậy UBND quận xin ý kiến thành phố cho người nhà của những cán bộ tham gia tuyến đầu được tiêm vắc xin. Trong đó, UBND phường An Phú gửi danh sách thì có cô gái nói trên”, ông Ánh nói.

Theo ông Ánh, tối hôm qua, quận phát hiện cô gái này đăng trên Facebook có nội dung phản cảm nên yêu cầu UBND phường An Phú làm báo cáo vụ việc. Theo báo cáo, cô gái này là người thân của Phó Chủ tịch UBND phường An Phú.

“Báo cáo nêu cô gái này là em bạn dì của một Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, nhà cạnh nhau. UBND quận chưa chấp nhận với báo cáo này nên yêu cầu phường làm rõ mối quan hệ nhân thân này.

Nếu đúng là người thân trong nhà, thường xuyên tiếp xúc thì thôi; còn nếu sai phạm thì xử lý”, ông Ánh nói và cho biết, đây là danh sách người thân của một cán bộ cấp phường nên Chủ tịch UBND phường phải chịu trách nhiệm về tính minh bạch.

“Nếu danh sách không đúng đối tượng, lợi dụng tiêm cho người không liên quan thì quận sẽ xử lý nghiêm. Nếu cần thiết quận sẽ cho thanh tra xuống làm việc với phường An Phú”, ông Ánh khẳng định.

Hoài Thanh 

Làm rõ việc lãnh đạo xã ở Bình Định ưu ái vắc xin cho người thân

Làm rõ việc lãnh đạo xã ở Bình Định ưu ái vắc xin cho người thân

Sáng 27/8, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết đã chỉ đạo UBND huyện Phù Mỹ kiểm tra, xác minh thông tin một số người nhà của cán bộ xã Mỹ Thành được tiêm vắc xin Covid-19, không đúng đối tượng.