Theo điều tra ban đầu, hôm 28/2, tổ công tác phòng chống buôn lậu Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra hành chính 3 căn nhà ở phường Vĩnh Nguơn (TP Châu Đốc), phát hiện hơn 1.140 sản phẩm, cùng hơn 1,3 tấn hàng hoá xuất xứ nước ngoài không hoá đơn, chứng từ.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra 3 căn nhà ở phường Vĩnh Nguơn (TP Châu Đốc) và tạm giữ  hơn 1.140 sản phẩm, cùng hơn 1,3 tấn hàng hoá xuất xứ nước ngoài không hoá đơn, chứng từ. Ảnh: Tiến Tầm 

Công an cho biết, căn nhà thứ nhất ở số 276, tổ 5, khóm Vĩnh Chánh 2, do vợ chồng ông H.V.N và bà T.T.V làm chủ hộ.

Ông N. đang là Thượng tá, giữ chức Phó Phòng phòng chống ma túy và tội phạm (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng An Giang).

Khi kiểm tra, trong nhà có con gái của ông N.ở nhà.

Căn thứ hai ở số 142, cũng thuộc sở hữu của ông N. nhưng đang cho anh L.V.L (31 tuổi) thuê để ở.

Căn thứ ba ở số 193 của chị ruột vợ ông N. là T.T.D (51 tuổi, làm chủ hộ).

{keywords}
 
{keywords}
 

Công an tỉnh An Giang cho biết, qua kiểm tra đã phát hiện và thu giữ trên 1.140 sản phẩm, hơn 1,3 tấn hàng hóa xuất xứ nước ngoài, không hóa đơn, chứng từ được cất giữ tại 3 căn nhà nói trên.

Cơ quan công an đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và bàn giao vụ việc cho Công an TP Châu Đốc tiếp tục thụ lý điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

Công an tỉnh An Giang khẳng định, qua xác minh trong 3 căn nhà nói trên có 2 căn nhà của vợ Thượng tá N. Căn nhà còn lại là của chị vợ thượng tá N.

“Đây là vụ việc phức tạp, có liên quan đến cán bộ thuộc lực lượng vũ trang của tỉnh, do vậy Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Châu Đốc tiếp tục điều tra xác minh, làm rõ nguồn gốc, giá trị hàng hóa thu giữ được trong vụ việc để xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Đồng thời, công an tỉnh sẽ phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng xác minh làm rõ vai trò, trách nhiệm của Thượng tá N. trong vụ việc này để kịp thời báo cáo lãnh đạo tỉnh nắm và chỉ đạo, với quan điểm có sai phạm đến đâu, xử lý đến đó”, Công an tỉnh An Giang khẳng định.

GĐ Công an lên tiếng vụ tội phạm chi 20 tỷ 'đẩy' mình đi nơi khác

GĐ Công an lên tiếng vụ tội phạm chi 20 tỷ 'đẩy' mình đi nơi khác

Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi không bất ngờ khi biết các đối tượng có âm mưu chi tiền để "chạy điều chuyển" mình đi nơi khác. 

T.Chí