Chiều 5/4, Cảnh sát phòng chống tội phạm Công an quận Cái Răng tiến hành khám xét nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính ở chung cư Hưng Phú do Thái Thị Yến Nhi (24 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) làm nơi ở và kinh doanh búp bê.

{keywords}
 
{keywords}
Các búp bê nghi là Kumanthong được cơ quan công an tạm giữ

Khi kiểm tra, Công an quận Cái Răng đã phát hiện 71 búp bê nghi là Kumanthong. Quá trình kiểm tra, Nhi không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các búp bê này. 

Công an quận Cái Răng đã tạm giữ toàn bộ số búp bê nghi Kumanthong, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

{keywords}
 

Kumanthong là loại thần giám hộ huyền bí theo tín ngưỡng dân gian Thái Lan. Búp bê Kumanthong được tạo ra với mục đích giúp đỡ những linh hồn hài nhi bị chết oan hoặc không có nơi nương tựa được siêu thoát.

Khi về Việt Nam được các đối tượng thổi phồng, khoác lên vẻ huyền bí để lừa đảo những người nhẹ dạ, cả tin.

Trên mạng xã hội có hàng chục hội, nhóm kín được lập ra chuyên trao đổi, mua bán và chăm sóc “búp bê Kumanthong”. Mỗi búp bê Kumanthong được rao bán với giá từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng. 

Từ búp bê vượt rào đổi mới đến dấn thân nghị trường

Từ búp bê vượt rào đổi mới đến dấn thân nghị trường

Nắm bắt tinh thần của thời kỳ "tháo gỡ, cởi trói", bác sỹ Đông A truyền ý tưởng cho vợ làm búp bê xuất khẩu để kiếm tiền.

Hoài Thanh