- Bình hồ lô, tỳ hưu, gà vàng và tượng Phật di lặc bằng đồng thau bị các đối tượng bôi đất sét, làm giả cổ vật gạ bán cho các nhà chùa.

Chiều 17/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã bàn giao 2 đối tượng Đặng Văn Tiền (SN 1979) và Đặng Văn Hưng (SN 1970, cùng ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) cho công an phường 4, TP. Bến Tre để tiếp tục điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}

Số cổ vật được các đối tượng làm giả gạ bán cho nhà chùa bị công an thu giữ

Theo cơ quan công an, vào khoảng 13 giờ ngày 17/9, hai đối tượng Tiền và Hưng mang theo 1 bình hồ lô, 1 cặp tỳ hưu, 1 cặp gà vàng và 1 cặp Phật di lặc. Tất cả ''cổ vật'' được làm bằng đồng thau; nhóm này đi xe gắn máy từ tỉnh Tiền Giang sang Bến Tre tìm người gạ bán...

Hai đối tượng tìm đến các chùa trên địa bàn TP Bến Tre, bảo đây là cổ vật, lừa bán lấy tiền tiêu xài. Khi cả hai đến Chùa Phổ Quang (phường 4, TP Bến Tre) gạ bán những thứ “đồ cổ” trên thì bị công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật.

{keywords}
Các đối tượng bị điều tra

Qua điều tra, hai đối tượng khai nhận, tang vật trên do Tiền và Hưng mua từ một đối tượng tại TP.HCM với giá 4 triệu đồng. Sau đó chúng mang về bôi đất sét vào cho giống cổ vật, lừa bán cho các nhà chùa nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hiện công an địa phương đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Hà Như – Q.H