- Đưa con đi khám, chị C. bàng hoàng khi nhận được kết quả- con gái 13 tuổi của chị đã mang bầu hơn 8 tuần... 

Ngày 13/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Quang Huy (SN 1987, ở Phú Thọ) ra xét xử phúc thẩm tội Giao cấu với trẻ em. Bị cấp sơ thẩm tuyên mức án tù 4 năm, Huy đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Trước đó, vào ngày 3/6/2014, chị Đặng Thị Bích C. (SN 1973, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) có đơn trình báo cơ quan Công an về việc Vũ Quang Huy nhiều lần quan hệ tình dục với con gái chị là cháu Nguyễn Thị T. (13 tuổi), dẫn đến việc cháu T. có thai. 

Huy là nhân viên nấu ăn ở nhà hàng tại Đông Anh, Hà Nội do chị C. làm chủ.  Vào cuối tuần, cháu T. thường được mẹ cho về nhà hàng ở Đông Anh chơi. Tại đây, cô bé 13 tuổi đã quen biết và nảy sinh tình cảm với Huy. 

Thấy con gái thỉnh thoảng có mang sách vở đến nhờ đầu bếp của nhà hàng giảng bài hộ, chị C. không hề nghi ngờ, cho đến khi chị thấy con gái có những biểu hiện khác thường. 

Đưa con đi khám, chị C. bàng hoàng khi nhận được kết quả- con gái chị đã mang bầu hơn 8 tuần. Do vậy, gia đình cháu T. đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. 

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã tiến hành điều tra làm rõ: Là đầu bếp của nhà hàng do chị C. làm chủ, từ năm 2013, Huy và cháu T. đã nảy sinh quan hệ yêu đương. 

Khoảng giữa tháng 3/2014, cháu T. cùng gia đình về chơi ở nhà hàng. Tối hôm đó, Huy hẹn cháu T. ra chơi ở khu tầng 2 của nhà sàn và T. đồng ý. 

Khoảng 30 phút sau, đợi mọi người đi ngủ hết, T. đến chỗ hẹn gặp Huy. 

Tại đây, T. và Huy ngồi tâm sự. Huy hứa hẹn xây dựng gia đình, gắn bó với cô bé 13 tuôi rồi sau đó đòi quan hệ tình dục với T. 

Khi Huy thực hiện hành vi giao cấu với T., cô bé không đồng ý nhưng cũng không có thái độ hay hành động phản đối. 

Khoảng 2 tuần sau đó, cũng tại địa điểm trên, Huy tiếp tục quan hệ tình dục với cháu T. Sau lần đấy, gia đình T. phát hiện nên đã cho Huy nghỉ việc. 

Ngày 2/6/2014, thấy cháu T. có biểu hiện khác lạ, gia đình cháu cho T. đi khám và bệnh viện xác định T. đã có thai 8 tuần tuổi. Kết quả giám định ADN cho thấy, Huy là tác giả cái thai trong bụng cháu T. 

Ngày 5/9/2014, Huy đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Bị truy tố tội Giao cấu với trẻ em, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo tỏ ra ân hận và nhận trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho cháu T... 

Tại phiên tòa sơ thẩm, người bảo vệ quyền và lợi ích cho người bị hại cho rằng, hành vi phạm tội của Huy là do cố ý, hậu quả gây ra khiến cháu T. có thai, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất, tinh thần của nạn nhân đang ở độ tuổi trẻ em, đề nghị xử phạt nghiêm khắc, tương xứng với tính chất, mức độ của hành vi phạm tội mà bị cáo gây ra. 

Tại phiên phúc thẩm lần này, Huy cho biết, anh ta có tình cảm với T. và đã nhiều lần quan hệ tình dục với cô bé. 

Sau khi xem xét, chiều 13/3, HĐXX cấp phúc thẩm giảm cho bị cáo từ 4 năm tù giam còn 3 năm tù giam. 

T.Nhung