- Nhiều lãnh đạo của huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) bị tố trước khi được bổ nhiệm làm trưởng, phó phòng đều chưa có quyết định công chức của UBND tỉnh.

Cựu Chủ tịch TP bị kỷ luật nay làm GĐ Sở: 'Điều động là bình thường'
Bổ nhiệm lãnh đạo bị kỷ luật: Dũng khí lạ lùng

Từ năm 2010 đến nay, UBND huyện Quan Hóa bổ nhiệm nhiều lãnh đạo các phòng ban khi chưa có quyết định công chức của UBND tỉnh.

Cụ thể, ông Ngô Sĩ Tâm (SN 1979) đang là giáo viên, đến ngày 21/10/2010 thì có quyết định số 1144/QĐ-UBND điều động đến nhận công tác tại văn phòng UBND huyện Quan Hóa.

Đến tháng 10/2011, ông Tâm được bổ nhiệm lên làm Phó chánh Văn phòng; tháng 2/2017 được giữ chức Chánh Văn phòng huyện.

{keywords}
Ông Tâm chưa có quyết định công chức vẫn được bổ nhiệm Chánh văn phòng UBND huyện

Ngày 8/1/2010, bà Vi Thị Huệ (SN 1982) có quyết định số 27/QĐ-CCDS của Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình về việc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn.

Đến tháng 8/2011 bà Huệ được điều động đến công tác tại Huyện ủy Quan Hóa, rồi sang Huyện đoàn Quan Hóa. Đến tháng 8/2012 bà có quyết định công nhận là Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tháng 10/2015 được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Văn hóa huyện.

Ngày 16/12/1997, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa có quyết định số 933/QĐ/TC về việc tuyển dụng ông Hà Văn Tụy (SN 1975) trình độ trung học mật mã đến nhận công tác tại Huyện ủy Quan Hóa.

Tháng 11/2006, ông được thuyên chuyển sang công tác tại Huyện đoàn; năm 2007 được chỉ định làm Phó bí thư Đoàn; năm 2009 làm Phó bí thư xã Trung Sơn, rồi quay về làm Bí thư Huyện đoàn.

Năm 2012 ông được bổ nhiệm làm Phó chánh Văn phòng Huyện ủy; năm 2014 giữ chức Phó phòng Tư pháp; nay là Phó Ban Pháp chế HĐND huyện.

{keywords}
Nhiều lãnh đạo huyện Quan Hóa được bộ nhiệm khi chưa có quyết định công chức

Bà Phạm Thị Thuận (SN 1976), giáo viên trường tiểu học xã Phú Lệ, năm 2012 được điều động về công tác tại Hội Chữ thập đỏ huyện, rồi sang phòng chuyên viên Phòng LĐTB&XH.

Ông Lê Văn Dũng (SN 1980), giáo viên, năm 2012 được điều động làm Chánh văn phòng Huyện ủy. Từ năm 2014 đến nay giữ chức Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy.

Bà Phạm Thị Tuyết (SN 1982), năm 2004 ký hợp đồng lao động có thời hạn với Sở Giáo dục giảng dạy môn giáo dục công dân tại Trường THPT Bá Thước; năm 2011 đến nhận công tác tại Huyện ủy Quan Hóa. Năm 2016, bà giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quan Hóa.

Những trường hợp nêu trên đều chưa có quyết định công chức của tỉnh.

Sẽ rà soát và báo cáo tỉnh

Chánh Văn phòng huyện Quan Hóa Ngô Sĩ Tâm thừa nhận trước khi được điều động về làm ở huyện và giữ chức vụ như hiện nay, ông là giáo viên. Còn việc điều động, luân chuyển, bổ nhiệm đúng sai thế nào ông không nói đến.

{keywords}
Chưa có quyết định công chức, Chủ tịch huyện vẫn ký quyết định cho ông Tâm phụ trách, điều hành Văn phòng UBND huyện

Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa Trương Nho Tự cho biết, thời gian qua ở huyện xảy ra lũ lụt nên phải đi suốt ngày để chỉ đạo nên chưa rà soát được.

“Thông qua phản ánh, tới đây huyện sẽ rà soát lại và sẽ có báo cáo cụ thể với tỉnh. Quan điểm của huyện, dù anh em (những trường hợp được phản ánh - PV)  có vấn đề gì thì cũng phải báo cáo xin ý kiến cấp trên xử lý. Cũng có thể anh em sai, tuy nhiên chưa rà soát nên tôi không khẳng định. Những trường hợp nói trên là do lịch sử để lại, còn 3 năm trở lại đây không có trường hợp nào bổ nhiệm không đúng quy trình”, ông Tự nói.

Bí thư huyện Quan Hóa Phạm Bá Diệm sau khi xem hồ sơ thì thừa nhận sai, lý do chưa có quyết định công chức của tỉnh.

{keywords}
Bí thư huyện Quan Hóa Phạm Bá Diệm

Ông cho biết, trước khi có phản ánh, huyện đã rà soát một số trường hợp chưa có quyết định công chức. Huyện đã báo cáo tỉnh và đang chờ hướng xử lý.

Số còn lại như phản ánh, Huyện ủy cũng đã nắm bắt thông tin, đang chỉ đạo làm rõ.

“Theo hồ sơ phóng viên cung cấp thì sai phạm đã rõ. Trước đây khi tiếp nhận cán bộ từ ngành giáo dục sang, tỉnh đã hướng dẫn. Tuy nhiên anh em tham mưu không thuộc bài, dẫn đến cả Huyện ủy và Ủy ban đều vi phạm vì không thông qua tỉnh. Sau khi có chỉ đạo của tỉnh về hướng xử lý, huyện sẽ kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể tham mưu dẫn đến sai phạm”, ông Diệm chia sẻ.  

Cựu Chủ tịch TP bị kỷ luật lại làm Giám đốc sở: Do tìm không ra người

Cựu Chủ tịch TP bị kỷ luật lại làm Giám đốc sở: Do tìm không ra người

Việc điều động, bổ nhiệm ông Tám xuất phát từ nhu cầu công tác cán bộ vì tỉnh đang khuyết chức Giám đốc Sở Công thương.

72 công chức lãnh đạo của Trà Vinh chưa đủ chuẩn

72 công chức lãnh đạo của Trà Vinh chưa đủ chuẩn

Thanh tra Bộ Nội vụ phát hiện 72 công chức ở Trà Vinh chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn ngạch công chức giữ chức danh lãnh đạo, quản lý.

Vĩnh Long: Bổ nhiệm 69 công chức chưa đạt chuẩn

Vĩnh Long: Bổ nhiệm 69 công chức chưa đạt chuẩn

Hàng loạt công chức, cán bộ ở Vĩnh Long được bổ nhiệm khi còn thiếu tiêu chuẩn.

Lê Dương