Ông Bùi Quốc Khánh (Phó giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước) bị giáng chức, chờ bố trí công tác khác còn ông Phạm Thành Chung (Phó giám đốc sở Nội vụ) bị cảnh cáo.

Ngày 10/3, nguồn tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã ký các quyết định kỷ luật về mặt chính quyền đối với hai ông phó giám đốc sở của tỉnh là Bùi Quốc Khánh (Sở Ngoại vụ) và Phạm Thành Chung (Sở Nội vụ) vì vụ đánh tại quán karaoke.

{keywords}

Ông Phạm Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ (trái) và ông Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ.

Theo đó, Phó giám đốc sở Ngoại vụ Bùi Quốc Khánh (40 tuổi, được xác định là người cầm ly bia đập vào đầu Phó giám đốc Sở Nội vụ Phạm Thành Chung) phải nhận hình thức kỷ luật là giáng chức.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Giám đốc Sở Ngoại vụ bố trí công tác phù hợp cho ông Khánh. Còn Phó giám đốc sở Nội vụ Phạm Thành Chung (50 tuổi) cũng phải nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. 

Vào 14h ngày 12/8/2014, sau buổi tổng kết khóa học chuyên viên chính dành cho các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, ông Khánh và ông Chung có đến một quán karaoke ở thị xã Đồng Xoài cùng tiếp một đoàn khách.

Tại đây, trong lúc hát karaoke, ông Khánh cầm ly bia đi mời các thực khách nhưng không mời ông Chung khiến ông Chung bực bội. Sau khi đoàn khách rời quán, ông Chung nói ông Khánh ở lại để “nói chuyện”.

Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Khánh lấy chiếc ly sành đầy bia hất làm ướt người ông Chung rồi tiếp tục dùng ly đánh vào đầu, tai ông Chung khiến ông Chung phải đi cấp cứu.

Ngày 13/8, ông Khánh và ông Chung đã tự tìm đến nhau xin lỗi, bắt tay giải hòa. Tuy nhiên, vào ngày 25/8/2014 Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 30 ngày đối với ông Khánh và ông Chung để làm rõ.

Đến ngày 30/10/2014, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước đã ra các quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Bùi Quốc Khánh và khiển trách đối với ông Phạm Thành Chung.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, hành vi của ông Khánh và ông Chung (còn là Bí thư chi bộ 2, Sở Nội vụ) vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Cũng theo Ủy ban Kiểm tra, khi sự việc xảy ra, cả ông Khánh và ông Chung đã cung cấp thông tin cho báo chí sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tư cách đạo đức của cán bộ, đảng viên, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

(Theo Tuổi trẻ)