Liên quan đến việc chiến sĩ cảnh sát đứng gọi điện thoại trong khi tài xế taxi đang vật lộn khống chế cướp tại địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội) chiều 17/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết:

Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng Công an huyện Thanh Oai đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với chiến sỹ công an này về hành vi thờ ơ, thiếu trách nhiệm.

Theo Trung tướng Trung, công an viên bị kỷ luật là N.T.L đang công tác tại công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội (chính địa bàn xã đang xảy ra vụ cướp).

Vụ việc xảy ra chiều ngày 16/5. Nghi phạm cướp tài sản là Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, ở tổ dân phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa). Tài xế bị tấn công, cướp tài sản là ông Nguyễn Trần Minh (45 tuổi, lái xe taxi G7).

{keywords}
Xem kỷ luật chiến sĩ công an thờ ơ khi tài xế vật lộn với tên cướp ở Hà Nội 

Theo nhân chứng Đ.C., xe taxi hãng G7 đang đi bỗng dừng đột ngột ở giao lộ khu A3 khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai. Tài xế xô xát với một người ngồi ghế phụ, rồi cả ra ngoài rồi vật lộn giữa đường.

Sau đó, tài xế hô hoán bị cướp. Lúc này, nạn nhân bị thương, vùng ngực và tay chảy nhiều máu.

"Mặc dù vậy, tài xế vẫn tấn công và vật ngã được tên cướp", ông C. kể và cho biết trong xe, đồ đạc bị xáo trộn, máu dính khắp nơi và có một con dao.

"Sau khoảng 5 phút, người đi đường dừng lại quan sát, trong đó có một người mặc quần giống màu quân phục công an. Người này dừng lại nhưng đứng gọi điện cho ai đó", ông C. kể.

Theo video người dân quay lại, sau khi vật ngã tên cướp, tài xế taxi nói: "Em bị cướp đâm vào ngực rồi. Con dao ở trong xe".

Sau đó, một người dân đã đến hỗ trợ tài xế khống chế tên cướp. Gần 16h ngày 16/5, một cán bộ Công an xã Cự Khê đi xe chuyên dụng đến hiện trường. Lúc bị đưa lên xe, nghi phạm nói hắn ta đang bị truy nã. Còn ông Minh lái taxi được người dân đưa đi cấp cứu.

Thông tin về tình trạng sức khỏe của nạn nhân, lãnh đạo hãng taxi G7 cho biết sau cuộc phẫu thuật tại Bệnh viện Quân y 103, ông Minh đã qua cơn nguy kịch.

Theo cảnh sát, Sáu bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã về tội Giết người. Hôm 23/4, nghi phạm cùng một người bạn đến tiệm cầm đồ Hải Lý ở phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, để chuộc tài sản. Thế nhưng chủ tiệm đã thanh lý đồ cầm cố của Sáu.

Quyết Nguyễn - Nhị Tiến

Tên cướp taxi ở Hà Nội vừa bị Công an Thanh Hóa truy nã vì giết người

Tên cướp taxi ở Hà Nội vừa bị Công an Thanh Hóa truy nã vì giết người

Công an TP Hà Nội vừa bắt giữ nghi phạm cướp taxi trên đường Cienco5 thuộc địa bàn xã Cự Khê, huyện Thanh Oai. Đối tượng này lại đang là người bị Công an Thanh Hóa truy nã về tội “giết người”.