Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã uống bia, hát karaoke trong giờ làm việc.

Ngày 27/12, một nguồn tin cho biết UB Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận đã có thông báo thi hành kỷ luật đảng một số cán bộ sai phạm sau kỳ họp thứ 8 vừa được tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Thế, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm giám đốc công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Thuận đã có sơ hở, thiếu sót trong quá trình quản lý, chỉ đạo, điều hành để Bùi Ngọc Nam, nguyên phó Phòng Tài chính kế toán, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của một số cá nhân và tham ô tài sản của công ty gây ảnh hưởng xấu.

Xét thấy ông Thế đã chủ động phát hiện, báo cáo và phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ đồng thời tham gia khắc phục hậu quả, UB Kiểm tra Tỉnh ủy thống nhất thi hành kỷ luật ông Thế bằng hình thức khiển trách.

Được biết ông Bùi Ngọc Nam đã biển thủ gần 10 tỉ đồng, tháng 7/2015 khi vụ việc bị phát giác, ông Nam mang nộp lại 2 tỉ đồng và đến tháng 8/2015 thì bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, bắt giam.

Liên quan đến việc này, UB Kiểm tra Tỉnh ủy cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Xuân Hương, nguyên là thủ quỹ Phòng Tài chính kế toán công ty XSKT Bình Thuận. Bà Hương đã sơ hở, thiếu trách nhiệm để Bùi Ngọc Nam lợi dụng chiếm đoạt tiền của công ty.

UB Kiểm tra Tỉnh ủy cũng có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Huỳnh Thạch, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tuy Phong. Ông Thạch đã uống bia, hát karaoke trong giờ làm việc, vi phạm chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Sai phạm của ông Thạch là nguyên nhân dẫn đến sai phạm của một số cán bộ khác, gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân.

Liên quan đến việc uống bia, hát karaoke, UB Kiểm tra Tỉnh ủy cũng ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Lê Thị Ngọc Hiền, Đảng ủy viên Đảng bộ khối đảng, đoàn thể; Bí thư chi bộ, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tuy Phong.

UB cũng có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phan Ngọc Hòa, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Bắc Bình.

Ông Hòa đã không bàn bạc thống nhất trong cấp ủy và lãnh đạo đơn vị việc xin UBND huyện Bắc Bình cho thu gom củi khô, chuyển đổi 20 ster củi sang 20 chiếc giường cho đơn vị; không phối hợp với BQL rừng phòng hộ Sông Lũy, Hạt Kiểm lâm Bắc Bình tổ chức kiểm tra, giám sát, chưa báo cáo kết quả thực hiện sau khi hoàn tất công việc cho UBND huyện. 

Sai phạm của ông Hòa gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực bảo vệ và phát triển rừng ở địa phương.

Theo PLO