- Hành vi phạm tội của Trần Văn Kỳ thật oái oăm, cho đến khi bị bắt, người này vẫn không ngờ rằng mình đã gây ra cái chết cho nạn nhân.

Công an tỉnh Đắk Nông vừa bắt giữ Trần Văn Kỳ (28 tuổi, trú buôn Trum, xã Đắk Wil, huyện Cư Jút, Đắk Nông) để điều tra về hành vi “giết người”.

Theo cơ quan công an, Kỳ làm nghề thợ sắt tại xã đã nhiều năm. Ngày 25/11, Kỳ được một người hàng xóm chạy sang nhờ “hòa giải” một nhóm thanh niên đang nhậu nhẹt, gây mất trật tự, phá giấc ngủ trưa của bà con.

{keywords}
Căn nhà của Trần Văn Kỳ, nơi xảy ra vụ án mạng

Không ngần ngại, Kỳ đi bộ hơn 100m đến nhà anh Vũ Văn Thiệp (31 tuổi, trú cùng xã), nơi nhóm thanh niên đang nhậu nhẹt, gây ồn. Đến nơi, Kỳ vỗ vai, đá nhẹ vào chân một thanh niên trong nhóm là Đỗ Văn Quảng, nói: “Quảng, mày say rồi, về đi”.

Tuy nhiên, do can ngăn nhóm thanh niên không thành, Kỳ bỏ về nhà. Quảng cũng hậm hực bỏ về, nhóm thanh niên kia vẫn ở lại nhà Thiệp, tiếp tục “chén chú, chén anh”.

Về phía Quảng, sau khi bỏ về trong lòng còn hậm hực, nên lấy một con dao, quay lại tìm Kỳ để “nói cho ra nhẽ”.

Lúc này Kỳ đang chơi cùng con gái đầu là T.T.H.N (6 tuổi) tại nhà. Thấy Quảng cầm dao lăm lăm tiến vào nhà, Kỳ hoảng sợ, vội cầm một thanh sắt ném về phía Quảng để hù dọa rồi “ba chân, bốn cẳng” chạy trốn sang nhà hàng xóm.

Một lúc sau, nghe bên nhà ồn ào, Kỳ quay về xem có chuyện gì thì thấy ở sân nhà mình, một thanh niên đang nằm bất động trên vũng máu…

Sau khi Quảng gục xuống, nhiều người dân sống cạnh đó đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút cấp cứu, nhưng Quảng đã không qua khỏi.

{keywords}

Thanh sắt gây họa, dẫn tới cái chết của Quảng.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Đắk Wil xác định Kỳ là nghi can của vụ án, nên mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Kỳ thừa nhận mình là người ném thanh sắt, nhưng không biết có trúng hay không.

Bởi khi thấy Quảng cầm dao qua nhà, do hoảng sợ, Kỳ cầm vội thanh sắt ném về phía Quảng mục đích “hù dọa” để có thời gian thoát thân, chứ không biết trúng vào đầu, dẫn đến cái chết của Quảng.

Trùng Dương