Câu chuyện bi đát của “cô công nhân lò gạch” vừa bị lừa tình còn khiến cả gia đình, người thân gần chục con người có nguy cơ… ngồi tù với tội danh “cướp đoạt tài sản người khác có tổ chức trong vụ án “đặc biệt nghiêm trọng”?!
 
“Chuyện tình” của cô công nhân nhà máy gạch
 
Khi lá đơn kêu cứu muộn màng do hai vợ chồng nông dân luống tuổi gửi tới cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí thì… sự đã rồi.

Người bị lừa tình, cả gia đình lâm vào cảnh tù tội. Bốn người họ hàng, người quen đã ngồi tù được gần nửa năm trời; hai người bị quản thúc không được ra khỏi nơi cư trú; một người vừa mới có quyết định bắt tạm giam; hai người khác bị lệnh truy nã.

Lý do: ngần ấy người phạm tội “cưỡng đoạt tài sản… có tổ chức” một cách bất thành. Mà nguyên nhân cũng chỉ là một câu chuyện tình ái ngoài luồng của 'gã Sở Khanh' với cô công nhân nhà máy gạch vùng ven đô.

 
 

Sinh năm 1987 ở một vùng quê nghèo, Lê Thị Lâm không được ăn học tử tế và cũng chịu nhiều thua thiệt. Đến tuổi lao động, để giảm gánh nặng cuộc sống, Lâm xin vào nhà máy gạch thuộc huyện Đông Anh (Hà Nội).

Tại đây, thiếu nữ mới lớn gặp gỡ và quen biết với Trần Văn Quang, cũng là công nhân nhà máy gạch. Quang sinh năm 1976, quê ở xã Xuân Diện, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, đã có một vợ và hai con. Vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng Quang khăn gói đi bôn ba làm ăn xa, thường trú tại tổ 35, thị trấn Đông Anh.

Giọng Hà Tĩnh ngọt ngào của Quang, cùng với cái mẽ bên ngoài, lại thêm cuộc sống khép kín từ trước đến nay, Lâm nhanh chóng xiêu lòng gã trai có vợ còn “ham của lạ”. Tháng 6/2010, cuộc phiêu lưu tình ái của cô công nhân nhà máy gạch bắt đầu.

Trong suốt quá trình yêu đương và quan hệ tình ái, Quang cũng hứa hẹn để Lâm yên tâm về tư tưởng. Và rồi, khi cái thai trong bụng Lâm bắt đầu lùm lùm, câu chuyện bắt đầu!

Trong lá đơn kiến nghị của lão nông Lê Văn Lượng, bố đẻ của Lâm: con gái tôi đã nhiều lần nói với anh Quang phải có trách nhiệm với cái thai trong bụng, nhưng Quang chỉ hứa hẹn và… lẩn tránh.

Lê Thị Lâm – cô công nhân nhà máy gạch bị lừa tình.
Phần xấu hổ với đồng nghiệp, phần bụng to không tiếp tục đứng dây chuyền gạch được, tháng 01/2011, Lâm bỏ việc về quê.

Cả nhà gặng hỏi về cái thai trong bụng, Lâm phải nói sự thật. Bà mẹ của Lâm giận tím ruột vì đứa con gái làm hư hại cả thanh danh gia đình bà, dẫu cái nhà này từ trước tới nay có nghèo thế nào đi nữa.

Giọt nước tràn ly. 22h30 phút ngày mồng hai tết Tân Mão (tức ngày 4/2/2011), mấy anh chị em của Lâm kéo Lâm đến nhà anh Quang để yêu cầu Quang có trách nhiệm với cái thai trong bụng Lâm - hậu quả do Quang gây ra.
Những người đi cùng Lâm gồm có: Lê Văn Sơn, Lê Xuân Hải, Lê Thị Hường (hai anh trai, một chị ruột); Nguyễn Thị Hà (chị dâu của Lâm lúc này đang mang bầu 6,5 tháng).

Trần Văn Quang chối phắt cái thai trong bụng Lâm không phải của gã, và từ chối trách nhiệm đối với Lâm.

Trong biên bản, hồ sơ điều tra sự việc của công an huyện Đông Anh đã ghi rõ toàn bộ nội dung sự việc diễn ra từ trước đến giờ.

Nguyễn Thị Hà, chị dâu của Lâm là người gốc Đông Anh. Thấy Quang “phủi tay” trách nhiệm đối với cái thai trong bụng cô em chồng, chị bèn gọi điện thoại cho Nguyễn Hữu Thắng (tức Thi, sinh năm 1982, thường trú tại Ngọc Tri, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh); Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1984, tổ 61 Thị trấn Đông Anh) là con chú, con bác ruột của Hà; em trai ruột của Hà là Nguyễn Hữu Đông, sinh năm 1991 cùng đến nhà Quang để tham gia sự việc.
 
Khi đến nhà Quang, Nguyễn Hữu Thắng (tức Thi) gọi thêm Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1982, tổ 36, thị trấn Đông Anh). Lúc này (đang là tối mồng 2 Tết), Tuấn đang uống rượu ở nhà cùng với Nguyễn Tiến Đức và Nguyễn Văn Tình - bạn cùng công ty.

Với lực lượng đông đảo, các chị em của Lâm đã buộc Quang thừa nhận có quan hệ với Lâm, và cái thai trong bụng Lâm là do Quang gây ra.

Các anh, chị Lâm yêu cầu Quang có trách nhiệm đưa tiền để Lâm nuôi con hoặc phá thai (!?), số tiền 50 triệu đồng.

Quang trình bày hoàn cảnh gia đình khó khăn, ở quê vừa bị thiên tai nên đã gửi hết tiền về quê cho gia đình ăn tết nên không có tiền. Quang hứa là sẽ có trách nhiệm với mẹ con Lâm và sẽ nuôi đứa bé nếu như sau này Lâm khó khăn…

Một lúc sau có Nguyễn Tiến Đức và Nguyễn Văn Tình (bạn của Nguyễn Anh Tuấn) đến nhà Quang. Khi nghe xong sự việc, Đức đá vào mặt Quang một cái. Trong hồ sơ điều tra của CQĐT công an huyện Đông Anh có thêm chi tiết: Nguyễn Văn Tình có mang theo một con dao Thái để uy hiếp vợ chồng Trần Văn Quang.

 
Ông Lê Văn Lượng - bố của Lâm.

 
Quang không có tiền. Tình nhìn thấy chiếc xe máy của vợ chồng Quang bèn yêu cầu Quang gá xe máy sang cho Lâm thay vì tiền. Quang đồng ý viết giấy bán xe cho Lâm (tương đương với 20 triệu đồng) cùng hai chiếc điện thoại để Lâm nuôi con.

Mọi việc tưởng chừng như đã xong xuôi. Thế nhưng, nó mới chỉ mở màn cho một câu chuyện oái oăm và bi hài. Cô công nhân nhà máy gạch bụng mang dạ chửa sắp đến ngày sinh nở bị bắt tạm giam và… sinh con trong trại giam, có sự chứng kiến và giúp đỡ của chị dâu Nguyễn Thị Hà, cũng đang mang bầu.

Trong đơn kiến nghị, ông Lê Xuân Lượng (bố Lâm) khẳng định: ngay ngày hôm sau (mồng 3 Tết) khi phát hiện sự việc và biết được câu chuyện của các con đêm mồng 2 Tết đối với Trần Văn Quang, ông đã bắt chúng mang chiếc xe máy BKS 38P1 – 9416 và hai chiếc điện thoại đến trả cho vợ chồng Quang.

Điều này đã được xác nhận trong lá đơn đề nghị rút hồ sơ của chị Nguyễn Thị Huyền (vợ của Quang) gửi Công an huyện Đông Anh ngày 05/2/2011 và bản cam kết của Trần Văn Quang gửi Công an huyện Đông Anh về Giấy xin rút đơn của vợ mình là chị Nguyễn Thị Huyền.

Thế nhưng, cái sảy nảy cái ung. Dưới con mắt của cơ quan điều tra, đây là vụ án “đặc biệt nghiêm trọng”. Tại hồ sơ vụ án do CQĐT Công an huyện Đông Anh thụ lý vụ việc, tổng số người tham gia vào “vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cướp đoạt tài sản người khác có tổ chức” lên tới 9 người. Trong đó có hai bà bầu; hai đối tượng bị phát lệnh truy nã!?

Điều trớ trêu nhất, cô công nhân lò gạch bị lừa tình đã… đẻ rơi trong phòng tạm giam, và đang ngẩn ngơ vì bị mất con một cách đầy bí ẩn!!!

Kiên Trung
 
(còn nữa)