- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự đêm Xuân Quê hương thường niên với các kiều bào tối 23/1 tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Chủ tịch nước ghi nhận những kết quả quan trọng về chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng, ngoại giao mà đất nước ta đã đạt được trong năm 2013 là nhờ sự đồng tâm hiệp lực, nỗ lực phấn đấu cao và sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, trong có sự đóng góp không nhỏ của bà con kiều bào, những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài nhưng luôn gắn bó với quê hương đất nước.

{keywords}
Ảnh: VOV

Đồng bào ta ở nước ngoài năm qua cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn nỗ lực hướng về quê hương, bên cạnh việc đầu tư phát triển kinh tế là các hoạt động từ thiện nhân đạo, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa và đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cũng chia sẻ với các kiều bào về sự kiện chính trị quan trọng năm 2013 là thông qua bản Hiến pháp sửa đổi, với sự đóng góp ý kiến của người dân ở trong nước và nước ngoài.

“Từ nhiều năm nay, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta luôn coi người Việt Nam định cư ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

“Rất nhiều cơ chế chính sách đã được ban hành và triển khai thực hiện, song lần đâu tiên chính sách đó được ghi rõ trong bản Hiến pháp của đất nước, càng tạo cơ sở pháp lý vững chắc để tập hợp đồng bào ở cả trong và ngoài nước phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, nguồn sức mạnh vô địch để dân tộc ta vượt qua mọi khó khăn thử thách, trường tồn và không ngừng phát triển”.

Chương trình Xuân quê hương 2014 với chủ đề "Lạc Hồng vinh hiển" do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới 10 năm tổng kết nghị quyết 36 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Chung Hoàng