- Lực lượng Công an và Kiểm lâm ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tiến hành kiểm tra nhà nam thanh niên đăng ảnh rao bán công khai cao hổ, tay gấu nhưng không tìm thấy tang vật?!

Trưa 9/1, nhận được phản ánh của báo chí, cơ quan Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu, tổ chức khám xét nhà đối tượng Hồ Minh Chinh (24 tuổi) trú tại xóm 6, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An là chủ nhân Facebook Minh Chinh mà VietNamNet đã phản ánh.

Trao đổi với PV, ông Hồ Văn Quỳ - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Quỳnh Lưu cho biết, trong sáng nay cơ quan Công an huyện cùng hạt Kiểm lâm huyện đã khám xét nhà riêng của anh Hồ Minh Chinh nhưng không phát hiện ra dấu hiệu cho thấy nấu, mua bán, làm thịt cao hổ, tay gấu và mật gấu.

{keywords}

Cơ quan chức năng tổ chức khám xét nhà đối tượng rao bán cao hổ, tay gấu trên Facebook.

Tại nhà riêng của anh Chinh, cơ quan chức năng phát hiện 2kg răng chó và 5kg xương chó!

Trung tá Chu Văn Cường – Đội trưởng đội Hình sự kinh tế Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết, đối tượng Hồ Minh Chinh trước đây bị tai nạn nên thần kinh không ổn định, nghề nghiệp chưa có, thường lang bạt, ít khi về nhà. Khi khám xét nhà đối tượng cũng không có mặt.

Ông Cường thông tin thêm: “Trong thời gian tới sẽ triệu tập đối tượng Chinh để làm rõ nguồn gốc của những bức ảnh được đăng tải trên trang facebook."

Theo quan sát của PV, tại nhà riêng của Chinh bảng hiệu buôn bán cao hổ, động vật rừng đã được cất đi. Phía trong ngôi nhà vắng tanh, trước nhà có một ki-ốt nhỏ treo bảng cửa hàng Viettel nhưng không có dấu hiệu mua bán.
{keywords}

Biển rao bán, nấu cao tại nhà đặt ngay bên QL1A

{keywords}

Nơi trước đây đặt tấm biển rao bán cao hổ đăng trên Facebook, hiện tại đã bị dỡ

Chiều 9/1, trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Trần Thăng Long - Trưởng CA huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày đã có lực lượng Công an và Kiểm lâm đến nhà Hồ Minh Chinh. Tuy nhiên, Chinh không có ở nhà và chưa phát hiện điều gì bất thường.

PV đặt vấn đề: Biển quảng cáo nấu cao, đồ rừng... được đặt công khai trước nhà Hồ Minh Chinh. Có hay không trong thời gian dài chính quyền địa phương bao che cho đối tượng buôn bán?

Đại tá Long khẳng định, không hề có chuyện bảo kê hay bao che vụ việc.

Bố nói con trai bị thần kinh?

Chiều tối 9/1, PV VietNamNet đã trao đổi với ông Hồ Minh Hải (bố của Hồ Minh Chinh, người đăng hàng loạt ảnh quảng cáo bán cao hổ, tay gấu, ngà voi, mật gấu) cho biết, Chinh đang học lớp 10 thì bị đánh vào đầu nên sau này tâm lý không ổn định, thi thoảng có hiện tượng nói, làm việc lung tung và rất khó quản lý.

Việc Chinh đăng ảnh rao bán, mổ thịt hổ trên Facebok, ông Hải khẳng định: “Con trai không đủ khả năng làm việc đó, kể cả tôi cũng chưa đủ tuổi làm. Hoàn toàn không có chuyện con trai hay tôi buôn bán cao hổ, mật gấu?”

Những hình ảnh trên Facebook của Chinh ông Hải cho biết, có thể Chinh tải trên mạng về rồi đăng lên cho vui. Trong nhà ông không kinh doanh buôn bán cao hổ, mật gấu...?

Một số tấm hình Chinh chụp chung những con Gấu, thịt hổ, xương hổ ông Hải nói: “Có thể nó đến nhà bạn bè rồi chụp chơi, đăng lên".

Văn Nguyễn - Quốc Huy