- Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) có buổi làm việc với phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng đất lâm nghiệp tại phường này trong đó có khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang trên núi Nam Hải Vân.

Ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho VietNamNet biết chiều ngày 29/10, đoàn công tác đã tiến hành làm việc với UBND phường Hòa Hiệp Bắc và tiến hành kiểm tra tình trạng sử dụng đất tại khu vực đồi Chim Chim (thuộc tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), trong đó có khu vực khu biệt phủ của ông Ngô Văn Quang.

{keywords}

Biệt phủ ông Ngô Văn Quang.

“Đoàn công tác đã kiểm tra tình hình sử dụng đất chung của toàn khu vực và kiểm tra thực trạng chỗ ông Quang" - ông Hưng cho biết.

{keywords}
Trước đó, đoàn nghe UBND quận Liên Chiểu báo cáo và cung cấp hồ sơ liên quan đến việc quản lý sử dụng đất lâm nghiệp, trong đó khu đất biệt phủ của ông Ngô Văn Quang, tại đồi Chim Chim.

Cũng theo ông Hưng, trong những ngày tiếp theo Đoàn này sẽ làm việc với thành phố và các sở.

{keywords}

Như VietNamNet đưa tin, ông Ngô Văn Quang xây dựng biệt phủ trái phép hơn 100 tỷ đồng trên núi Nam Hải Vân, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng vào tháng 7/2015 đã ra quyết định yêu cầu ông Quang tháo dỡ khu biệt phủ kể trên. Sau đó ông Quang đã làm đơn xin giữ lại nhưng không được TP Đà Nẵng đồng ý.

Ông Quang đã làm đơn gửi ra các bộ ngành trung ương, do đó, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ TN&MT) đã cử đoàn công tác vào TP Đà Nẵng từ ngày 29/10 đến ngày 3/11/2015 để kiểm tra việc sử dụng đất lâm nghiệp tại Đà Nẵng trong đó có khu vực xây dựng biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang và Thiếu tướng Phan Như Thạch…

Lê Minh