Ông Phạm Thành Khoa, Chủ tịch UBND xã Nam Cao, huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) cho hay, ngày 17/1, lãnh đạo địa phương đã họp để xem xét sự việc 4 người trong nhà bà S., trú tại thôn Cao Bạt Lụ bị Trưởng thôn là ông Phạm Ngọc Thao khoá trái cửa "nhốt" trong nhà để thực hiện lệnh cách ly 7 ngày.

Ông Phạm Ngọc Thao, Trưởng thôn Cao Bạt Lụ cũng được mời lên để làm việc. Sau khi xem xét các tình tiết, ông Thao bị kiểm điểm bằng hình thức rút kinh nghiệm.

{keywords}
Nhà dân đã được mở cửa, trả chìa khoá sau 7 ngày bị khóa ngoài cửa

Về phía chính quyền, ông Phạm Thành Khoa, Chủ tịch UBND xã Nam Cao, cho biết, ngày 18/1, Chủ tịch xã sẽ trực tiếp xin lỗi gia đình bà S. và toàn thể nhân dân 10 thôn trong xã thông qua trên hệ thống loa truyền thanh.

Tối nay,  anh Nguyễn Xuân B., 38 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng thông tin, chiều hôm qua, bố mẹ anh ở Thái Bình đã trược mở cửa sau 7 ngày bị "giam lỏng" trong nhà.

Sự việc bắt đầu từ ngày (9/1), TP Hải Phòng công bố vùng đỏ. Anh B. quyết định đưa 2 con (10 tuổi và 7 tuổi) về gửi ông bà nội là Nguyễn Xuân T. (73 tuổi) và Phạm Thị S. (67 tuổi).

Khi các cháu về nhà, bà S. chủ động đưa 2 cháu nhỏ đến Trạm y tế xã Nam Cao khai báo y tế và làm test nhanh Covid-19, kết quả đều âm tính nhưng hai người già và 2 cháu nhỏ vẫn bị cách ly y tế tại nhà.

{keywords}
Hai cháu nhỏ về từ Hải Phòng, bị trưởng thôn khoá cửa nhà suốt 7 ngày

Đáng nói, trưởng thôn Cao Bạt Lụ là ông Phạm Ngọc Thao, trưởng thôn đã khóa trái cửa, giữ chìa khóa trong suốt 7 ngày mà không thăm hỏi tình hình những người cách ly ở bên trong. Gia đình phải nhờ hàng xóm mua hộ nhu yếu phẩm.

Sự việc được VietNamNet đăng tải và dư luận không đồng tình với cách khóa cửa, "giam lỏng" người già và trẻ con trong nhà như cách làm của chính quyền nơi đây.

Thôn ở Thái Bình cũng khóa trái cửa nhà có 2 cháu nhỏ về từ Hải Phòng

Thôn ở Thái Bình cũng khóa trái cửa nhà có 2 cháu nhỏ về từ Hải Phòng

Một thôn ở huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) cũng áp dụng hình thức cách ly tại nhà và khóa trái cửa một gia đình do có 2 cháu nhỏ từ Hải Phòng về ngày 9/1.

Nguyễn Thu Hằng