Ngày 30/10, UB Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình có văn bản thông tin kỳ họp thứ 19 và 20, tại kỳ họp này, UB Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Ông Trần Quang Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế: Chưa thật sự sâu sát trong lãnh đạo đối với Đảng bộ bộ phận Bệnh viện Đa khoa tỉnh, dẫn đến một số cán bộ, đảng viên, quần chúng vi phạm pháp luật, đến mức phải xử lý hình sự, hành chính.

Ông Khánh chưa thường xuyên chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, giám sát, thanh tra thường xuyên, chuyên sâu để kịp thời ngăn chặn sơ hở trong quá trình chạy lọc thận, đã dẫn đến sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân tử vong.

{keywords}
Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình Trần Quang Khánh

Ông cũng không kịp thời phát hiện để ngăn ngừa những hành vi, vi phạm của các bác sỹ, điều dưỡng Khoa Sơ sinh và Khoa Nội tổng hợp thuộc bệnh viện Đa khoa tỉnh lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấu kết với nhau lập khống bệnh án, gây thiệt hại quỹ BHXH tỉnh Hòa Bình với số tiền hơn 273 triệu đồng. 

Giám đốc Sở Y tế Hoà Bình không rút kinh nghiệm từ sự cố đã xảy ra để hướng dẫn các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm quy định về vận hành, bảo quản, sử dụng máy móc, trang thiết bị y tế an toàn.

Bà Bùi Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế chưa tích cực, chủ động trong việc tham mưu kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng ủy chưa đầy đủ, toàn diện;

Bà Hằng cũng chưa kịp thời tham mưu, giúp Giám đốc Sở tổ chức thanh tra thường xuyên, chuyên sâu để đề xuất, kiến nghị với Giám đốc Sở Y tế, Bộ Y tế về những bất cập, sơ hở trong quá trình chạy lọc thận dẫn đến sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân tử vong.

UB Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu ông Trần Quang Khánh và bà Bùi Thị Thu Hằng chịu trách nhiệm do để xảy ra những sai phạm nêu trên. Ông Khánh và bà Hằng cần phải kiểm điểm sâu sắc và nghiêm túc rút kinh nghiệm về những khuyết điểm của mình.

Thành Nam

Kỷ luật Trung tướng Trình Văn Thống do vi phạm bí mật nhà nước

Kỷ luật Trung tướng Trình Văn Thống do vi phạm bí mật nhà nước

Trung tướng Trình Văn Thống đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an ban hành văn bản về đơn vị nghiệp vụ không đúng quy định, vi phạm pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.