Tối qua (7/2), Sở Y tế TP.HCM cung cấp thông tin hành khách trên chuyến bay OZ731 đến TP.HCM vào ngày 4/2.

Cụ thể, theo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, lúc 23 giờ 10 phút ngày 4/2, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 67 hành khách (65 người quốc tịch Trung Quốc và 2 người quốc tịch Việt Nam) trên chuyến bay của Hãng Asian Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đến Tân Sơn Nhất.

{keywords}

Đo thân nhiệt ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.N

Trong đó có 64 người được nhập cảnh bao gồm : 62 người Trung Quốc có thị thục đến Việt Nam lao động, đầu tư; 2 người quốc tịch Việt Nam. 3 du khách đến du lịch Việt Nam nên không được nhập cảnh.

Tại cửa khẩu, lực lượng chức năng tiến hành phân luồng hướng dẫn 64 hành khách vào khu vực cách ly riêng, thực hiện thủ tục khai báo y tế theo quy định, đo thân nhiệt, khám lâm sàng và điều tra yếu tố dịch tễ các hành khách.

Sau khi thực hiện kiểm dịch y tế, không phát hiện hành khách nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh. Qua kiểm tra giấy tờ, hộ chiếu và không ghi nhận có hành khách nào đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, công an đã thủ tục cho 64 người nhập cảnh.

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo các hành khách tự cách ly trong vong 14 ngày tại nơi lưu trú, dưới sự giám sát của y tế và chính quyền để đề phòng lây nhiễm virus corona.

Trong đó, 51 hành khách có địa chỉ cư trú các tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh truyền nhiễm TP đã chuyển thông tin cho Viện Pasteur Thành phố để thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh tổ chức giám sát theo quy định. Đồng thời Sở Y tế đã chuyển danh sách các hành khách cho các tỉnh trên.

Đối với 13 hành khách cư trú tại các quận huyện ở TP.HCM, Sở Y tế chuyển danh sách cho Trung tâm y tế các quận, huyện để tổ chức cách ly tại nơi cư trú với sự giám sát chặt chẽ của y tế địa phương và đang theo dõi sát tình hình sức khỏe của những hành khách này.

Doanh trại Trung đoàn 123, nơi cách ly 355 người trở về từ Trung Quốc

Doanh trại Trung đoàn 123, nơi cách ly 355 người trở về từ Trung Quốc

Trung đoàn 123 trực thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lạng Sơn đang tiếp nhận gần 355 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về để cách ly 14 ngày theo quy định.

Phan Nhơn